Tags:
Node Thumbnail

Bret Taylor อดีตซีอีโอร่วมของ Salesforce ที่เพิ่งลาออกเมื่อเดือนธันวาคม 2022 เตรียมไปเปิดสตาร์ตอัพด้าน AI ร่วมกับ Clay Bavor ผู้บริหารของกูเกิลที่เพิ่งประกาศลาออกเมื่อวานนี้

ปัจจุบัน Clay Bavor มีตำแหน่ง VP, Labs ดูแลโปรเจคใหม่ๆ ของกูเกิล แต่ก่อนหน้านี้รับผิดชอบงานด้าน AR/VR ทั้งหมด ซึ่งร่วมถึง Google Lens ด้วย เขาทำงานกับกูเกิลมานาน 18 ปี ตั้งแต่ปี 2005 และเคยร่วมงานกับ Bret Taylor ที่ทำงานกับกูเกิลช่วงนั้น (2003-2007) ซึ่งทั้งสองยังติดต่อกันอยู่

ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดว่าบริษัทใหม่ของ Bavor และ Taylor ทำธุรกิจด้านไหนของ AI โดย Bavor บอกว่าเขาจะส่งมอบงานให้เรียบร้อยก่อน แล้วไปเริ่มงานใหม่ในเดือนมีนาคม

Bret Taylor เป็นหนึ่งในผู้สร้าง Google Maps จากนั้นออกไปทำ FriendFeed แล้วขายให้ Facebook และนั่งเป็นซีทีโอของ Facebook จนถึงปี 2012 แล้วลาออกมาเปิดบริษัทที่สองคือ Quip ซึ่งขายให้ Salesforce ในปี 2016 แล้วไต่เต้าขึ้นมาจนเป็นซีอีโอร่วมของ Salesforce นอกจากนี้เขายังเป็นประธานบอร์ดคนสุดท้ายของ Twitter ก่อน Elon Musk ซื้อกิจการด้วย (บอร์ดชุดเก่าลาออกหลังซื้อกิจการเสร็จสิ้น)

ประวัติการทำงานของ Bret Taylor ที่ไม่ธรรมดา เพราะมีทั้งเปิดบริษัทของตัวเอง ขายกิจการ ไต่เต้าขึ้นเป็นผู้บริหารระดับสูงขององค์กรใหญ่ ทำซ้ำได้ 2 รอบ ทำให้บริษัทที่สามของเขาถูกจับตาอย่างมากว่าจะไปได้ไกลแค่ไหน

No Description

Clay Bavor (ซ้าย) และ Bret Taylor (ขวา)

ที่มา - Clay Bavor LinkedIn, 9to5google

Get latest news from Blognone

Comments

By: Azymik on 9 February 2023 - 17:04 #1277008

([บอร์ดชุดเก่าลาออกหลังซื้อกิจการเสร็จสิ้น)

'[' เกินมาครับ