Tags:
Node Thumbnail

ช่วงนี้มีเกมออนไลน์ปิดตัวไปหลายเกม ไม่ว่าจะเป็น Rumbleverse, Apex Legends Mobile, Battlefield Mobile ล่าสุดมีเกมออนไลน์ประกาศปิดตัวไปอีก 2 เกมในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน ได้แก่ Knockout City และ CrossfireX

Knockout City เป็นเกมดอดจ์บอลที่พัฒนาโดย Velan Studios และจัดจำหน่ายโดย EA หลังเปิดบริการมา 2 ปี ก็ไม่ประสบความสำเร็จ และประกาศปิดเซิร์ฟเวอร์ในวันที่ 6 มิถุนายน 2023 โดยระหว่างนี้ทีมพัฒนาจะปลดล็อคไอเทมที่เคยขายและมีอีเวนต์พิเศษสั่งลาให้ เกมจะยังสามารถเล่นแบบ private hosted กันเองได้ต่อไป

Velan Studios บอกว่าแม้มีผู้เล่นมากถึง 12 ล้านคน แต่สุดท้ายก็ต้องตัดสินใจปิดบริการ บริษัทเรียนรู้ว่าการทำเกมแนว live services นั้นไม่ง่าย ต้องใช้ทรัพยากรเยอะจนบริษัทขนาดเล็กไม่สามารถทั้งซัพพอร์ตและพัฒนาของใหม่ไปพร้อมกันได้ - Knockout City, IGN

No Description

CrossfireX เป็นอีกเกมที่ประกาศปิดตัว เกม CrossfireX เป็นเกมยิง FPS ที่เกิดจากความร่วมมือของ Smilegate บริษัทเกมจากเกาหลีเจ้าของเกม Crossfire (ทำฝั่งมัลติเพลเยอร์) ร่วมกับ Remedy Entertainment ผู้สร้างเกม Alan Wake และ Control (ทำฝั่งเล่นคนเดียว)

เกมจะปิดบริการทั้งฝั่งเล่นคนเดียวและมัลติเพลเยอร์ ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2023 หากมีผู้เล่นที่เพิ่งซื้อเกมภายใน 14 วันจะสามารถขอคืนเงินได้เต็มจำนวน - CrossfireX, VGC

ค่าย Remedy ยังมีโครงการพัฒนาเกมอยู่ในคิวอีกหลายเกม ได้แก่ Alan Wake 2, Max Payne 1-2 Remake, Control 2, เกมยิงโค้ดเนม Vanguard ร่วมกับ Tencent

Get latest news from Blognone

Comments

By: Alysium on 4 February 2023 - 15:20 #1276425

เกมมือถือทั้งนั้นจะปิดตัวไปก็ไม่แปลกใจ เกมพีซีจะอยู่ตลอดไป แล้วก็เป็นแบบนั้นจริง ขนาดเกมสมัยดอสก็ยังมีคนกลับไปเล่น ;)

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 5 February 2023 - 13:10 #1276474 Reply to:1276425
KuLiKo's picture

PC Master Race ครับ แผล่บๆ

By: nevermore
Windows PhoneAndroidUbuntuWindows
on 5 February 2023 - 12:33 #1276471
nevermore's picture

Knockout city สนุกมากครับ นึกถึงสมัยเล่น Kunio Dodge ball เลย

By: iDan
ContributorAndroidSUSEUbuntu
on 6 February 2023 - 15:50 #1276568

พึ่งจะมาอ่านข่าวนี้...แล้วถึงขั้นกุมขมับ

CrossfireX ส่วนตัวมองว่า ค่ายเกมต่างๆ ไม่ควรเอาเยี่ยงอย่าง การให้ค่ายเกม 2 ค่ายมาทำเกม 1 เกมด้วยกัน สุดท้ายถ้าไม่จบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้งก็ เละเทะอ่ะ.. CrossfireX ก็เช่นกัน Storytelling ถึงว่าดีมากเลย เล่าเรื่องได้น่าสนใจมากๆ และเอาฟีเจอร์ Slow-Motion เอกลักษณ์ของ Remedy ผสมผสานได้อย่างน่าสนใจเลย Game Element\Game Asset ก็ทำมาสวยนะ แต่ Game Engine ก็แอบอึ้งไปนิดนึงตอนยิงผ่านรถบักบี้แล้วกระสุนติดรถทั้งๆ ที่ตัวรถมีแค่โครงรถ ตามหลักแล้วมันควรจะทะลุผ่าน แต่สุดท้ายมาตายกับโหมด Multi-player ที่มีปัญหามากๆ กับเกมที่ยึดติดกับแค่ Xbox ไม่มีขายใน Windows PC พอ Xbox กับไม่เข้าเป้า ยอดคนเล่นน้อย In-Game Transaction เลยน้อยตาม เจ้าของลิขสิทธิ์ Smilegate เกาหลีเลยถอดใจ ส่วนตัวยังรอ Single player ตอนใหม่อยู่เลยครับ แต่พอ Production Team ของ Remedy เอา Game Asset มาลงเคลมผลงานใน Artstation ก็เริ่มถอดใจละว่า เกมคงไปไม่รอด พอเจอข่าวนี้ก็เหมือนกับตอกฝาโลงละครับ ไม่แปลกใจครับ แต่ที่แปลกใจคือ
1. ทำไมไมโครซอฟท์ปอดแหกไม่ขาย Xbox ให้มากขึ้นกว่านี้? (ผมหมายถึง จำนวนประเทศที่วางจำหน่าย)
2. ทำไม publisher หรือสตูดิโอ ไม่เพิ่มแพลตฟอร์มให้ support Windows ด้วย? ยอดคนรอเล่นใน PC เยอะมากเลยนะ