Tags:
Node Thumbnail

Bluebik บริษัทคอนซัลท์ด้านดิจิทัลประกาศซื้อกิจการ Innoviz Solutions ที่ปรึกษาและผู้ให้บริการวางระบบ Microsoft Dynamic 365 ซอฟต์แวร์ตระกูล ERP/CRM และหน่วยธุรกิจ Digital Delivery ของ MFEC ทั้งหมด 100% ทั้ง 2 ส่วน มูลค่าราว 1,000 ล้านบาท

Bluebik ระบุว่าการควบรวมกิจการครั้งใหญ่นี้ เป็นการเสริมแกร่งให้กับงานด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์และต่อยอดบริการด้าน ERP โดยจะมีจำนวนผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจาก 350 คน เป็น 780 คน เพื่อสนับสนุนการขยายธุรกิจและบริการทั้งในและต่างประเทศ

Innoviz เป็นผู้ให้บริการที่ได้รับใบรับรอง Gold Certified Partner จากไมโครซอฟท์มีประสบการณ์มากว่า 17 ปี ขณะที่ธุรกิจ Digital Delivery ของ MFEC เป็นหน่วยธุรกิจที่เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาและวางระบบซอฟต์แวร์

สำหรับกระบวนการเข้าซื้อกิจการ MFEC จะเริ่มหลังจากที่ MFEC จัดตั้งบริษัทย่อยสำหรับหน่วยธุรกิจนี้ โดยใช้เงินสดจาก IPO, กระแสเงินสดและแผนการระดมทุนเพิ่ม ซึ่งกระบวนการดังกล่าวคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในไตรมาส 1 ปี 2566

ขณะที่กระบวนการซื้อ Innoviz ทาง Bluebik จะซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมทั้งหมดด้วยเงินสด แบ่งการชำระค่าหุ้น 3 งวด งวดแรกจะเริ่มต้นในไตรมาส 1 ปี 2566 และจะเสร็จสมบูรณ์ในปี 2568

ที่มา - อีเมลประชาสัมพันธ์

No Description

Get latest news from Blognone