Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ปกติเมื่อเราได้งานที่เราพึงพอใจเรียบร้อยแล้ว เราก็จะหยุดเข้าเว็บไซต์ LinkedIn หรือแพลตฟอร์มหางานใด ๆ ก็ตามแต่จนกว่าเราจะรู้สึกว่าต้องการย้ายงานอีกครั้ง แต่ที่จริงแล้วการคอยดูโพสต์ประกาศรับสมัครงานอยู่อย่างต่อเนื่องก็มีข้อดีเช่นเดียวกัน

Alexandra Cavoulacos และ Kathryn Minshew ประธานบริษัทและซีอีโอของเว็บไซต์หางานและให้คำปรึกษาด้านการทำงาน The Muse เสนอทริคไว้ในหนังสือ The New Rules of Work ที่ทั้ง 2 คนร่วมกันเขียนว่า ที่จริงแล้วแม้ว่าเราจะยังมีความสุขดีกับงานปัจจุบัน เราก็ควรดูประกาศรับสมัครงานและให้ความสนใจในส่วน Job Description ของตำแหน่งที่เปิดรับ และบอกทักษะที่จำเป็นในแต่ละตำแหน่ง

No Description

การศึกษาทักษะจำเป็นในประกาศรับสมัครงานอยู่เรื่อย ๆ จะทำให้เรารู้ว่าทักษะใดบ้างที่เป็นที่ต้องการของตลาด ทำให้เราสามารถเตรียมตัวและพัฒนาตนเอง และก้าวไปสู่เป้าหมายต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการเลื่อนตำแหน่งหรือแม้แต่แค่การเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ ในบริษัทหรือตำแหน่งเดิม

หนังสือกล่าวว่า ปัจจุบันไม่ใช่หน้าที่ของหัวหน้างานแล้วที่จะต้องฝึกให้เรามีทักษะที่จำเป็นแต่เป็นหน้าที่ของตัวเราเอง และเราควรคิดถึงทิศทางหรือความก้าวหน้าในการทำงานเป็นอย่างแรก ๆ โดยไม่ใช้เวลาไปอย่างเปล่าประโยชน์

อีกวิธีหนึ่งคือการค้นหาผู้ที่กำลังทำงานในตำแหน่งที่เราต้องการทำในอนาคตแล้วดูว่าคนเหล่านั้นมีทักษะหรือประสบการณ์อะไรบ้าง เพื่อที่เราจะได้พัฒนาทักษะในส่วนนั้นไม่ว่าจะผ่านการเรียนคอร์สเพิ่มเติมหรือทำงานอาสาสมัครต่าง ๆ เราจะได้เตรียมตัวในทันเมื่อโอกาสมาถึง

หางานสายเทคและสายไอที (และดูทักษะที่จำเป็นกับการทำงานในอนาคต) ได้ที่ Blognone Jobs

ที่มา: Business Insider

Get latest news from Blognone