Tags:
Node Thumbnail

เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ประกาศข่าวโปรเจคใหม่ของเกมซีรีส์ Age of Empires สองเกม (ยังไม่ระบุวันออกทั้งคู่) ได้แก่

  • Age of Mythology Retold เวอร์ชันรีมาสเตอร์ของ Age of Mythology ภาคแยกของ Age of Empires ที่ออกในปี 2002 แต่เปลี่ยนธีมมาเป็นสงครามระหว่างเทพเจ้ากรีก อียิปต์ นอร์ส (ตัวเกมต้นฉบับยังซื้อได้บน Steam)
  • Age of Empires Mobile เวอร์ชันมือถือของเกม Age of Empires ตอนนี้ยังมีแค่ทีเซอร์อย่างเดียว ยังไม่มีเกมเพลย์ออกมาให้ดูกัน

ก่อนหน้านี้ไมโครซอฟท์เพิ่งประกาศออก Age of Empires II และ IV เวอร์ชันคอนโซลในปี 2023 ทำให้ปีหน้าเราน่าจะได้เห็นเกมซีรีส์ Age of Empires ออกมาถล่มวงการกันอีกมาก

Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox ให้สัมภาษณ์กับ Wired ยอมรับว่าหลังจากไมโครซอฟท์หันไปทำคอนโซล Xbox ก็ลดความสำคัญของเกมฝั่งพีซีลงไปเยอะ ทำให้ชุมชนผู้เล่นเกมอย่าง Flight Simulator และ Age of Empires ถูกทอดทิ้งไปมาก (แม้แฟนๆ เกมยังเหนียวแน่นกันอยู่ก็ตาม)

ภายหลังเมื่อไมโครซอฟท์ปรับยุทธศาสตร์เรื่องเกม หันมาโฟกัสที่ตัวเกมเมอร์ให้เล่นบนหน้าจอไหนก็ได้ ไมโครซอฟท์จึงหันมาดูแฟรนไชส์เก่าๆ ที่ชุมชนยังเหนียวแน่นอยู่ แล้วหาพาร์ทเนอร์ที่เหมาะสมมาช่วยพัฒนาเกมภาคใหม่อีกครั้ง ตัวอย่างที่ชัดเจนคือ Relic Entertainment ที่เชี่ยวชาญเรื่องเกม RTS มาทำเกม Age of Empires IV

ส่วนกรณีของ Age of Mythology เป็นอีกเกมที่ชุมชนผู้เล่นเรียกร้องให้รีมาสเตอร์กันมานาน ตอนนี้ก็ได้เวลาทำแล้ว

ที่มา - Xbox, Wired

Get latest news from Blognone