Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Kanye West โพสต์เหยียดผิว จนนำมาสู่การแบนจากเครือข่ายสังคมออนไลน์อย่าง Instagram และ Twitter ตอนนี้แพลตฟอร์มฟังเพลงอย่าง Apple Music ก็เริ่มดำเนินการบางอย่างเกี่ยวกับงานเพลงของ West แล้ว

ในการใช้งาน Apple Music นั้น ผู้ใช้สามารถค้นหาเพลย์ลิสต์รวมเพลงเด่นของศิลปินรายต่างๆ ที่ Apple ได้รวบรวมจัดทำไว้ให้เรียกว่า "Essentials Playlist" ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ใช้ก็สามารถค้นหาเพลย์ลิสต์รวมเพลงของ Kanye West ได้ตามปกติ จนเมื่อไม่นานมานี้ Apple Music ได้ถอดเพลย์ลิสต์นี้ออกจากระบบ ทำให้เมื่อผู้ใช้คนหา Essentials Playlist ของ West ก็จะไม่เจอผลการค้นหาใดๆ

อย่างไรก็ตามตัวเพลงและอัลบั้มของ West ยังคงอยู่ในระบบ หากผู้ใช้คนหาด้วยชื่อเพลงหรือชื่ออัลบั้มก็ยังสามารถฟังเพลงของ West บน Apple Music ได้ตามปกติ

ส่วนทางด้าน Spotify ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งเพลงอีกรายนั้นยังไม่ได้ดำเนินการอะไรกับเพลงของ West ในระบบของตนเอง โดย Daniel Ek ซีอีโอของ Spotify เพิ่งให้สัมภาษณ์เมื่อไม่นานมานี้ว่าแม้การแสดงความเห็นของ West นั้นจะแย่ก็จริง แต่มุมและทัศนคติดังกล่าวไม่ได้ถูกถ่ายทอดลงในตัวผลงานเพลง ทำให้เพลงเหล่านั้นไม่มีจุดใดที่ขัดต่อนโยบายการให้บริการของ Spotify จึงไม่มีเหตุให้สามารถถอดเพลงของ West ออกจากระบบได้

ผลจากการโพสต์ข้อความของ West ไม่เพียงทำให้เขาถูกแบนจาก Instagram และ Twitter เท่านั้น แต่แบรนด์ดังอย่าง Adidas และ Balenciaga ต่างก็ประกาศถอนตัวไม่รวมงานกับเขา ถึงขนาดที่พิพิธภัณฑ์ Madame Tussauds ใน London ยังตัดสินใจนำหุ่นขี้ผึ้งของ West ออกจากพื้นที่จัดแสดง เรียกได้ว่าตอนนี้หลายฝ่ายล้วนพากันเบือนหน้าหนีจาก West กันหมด

No Description

ที่มา - BGR, BBC

Get latest news from Blognone

Comments

By: Ultimize
Android
on 29 October 2022 - 17:27 #1266985

สุดท้ายจะจบลงที่ตรงไหนนะ มันก็เป็นการให้บทเรียนที่ดี

By: mrBrightside
iPhoneWindows
on 30 October 2022 - 18:22 #1266988 Reply to:1266985

เขาอาจจะต้องการแบบนี้อยู่แล้ว คือเขาบ่นมานานแล้วเรื่องค่ายเพลงกับ Adidas เอาเปรียบทั้งลอกดีไซน์ และให้ส่วนแบ่งน้อย แต่ทำอะไรไม่ได้ ยกเลิกสัญญาก็ไม่ได้ รอบนี้เลยมาแบบนี้ ก่อนโดนยกเลิกสัญญายังพูดท้าทายอยู่เลย ว่า Adidas ไม่กล้าหรอก มันดูจงใจเกินไป Adidas เป็นบริษัทเยอรมัน เขาคงไม่ต้องการภาพลักษณ์แบบนี้ คงไม่มีทางเลือก

แต่ที่ช็อกหลายคนคือโดน JP Morgan เตะออกจากแบงค์ (บริษัทเขา) ใครจะไปนึกว่าแบงค์จะเตะคนออกด้วยสาเหตุนี้ แต่เขาก็ทิ้งบอมไว้ tweet นึงก่อนโดนแบน ข้อความนี้ลบไม่ได้ด้วย เพราะไม่ได้ผิดกฏข้อไหน จงใจให้คนเอาไว้อ่านหลังเกิดเรื่อง

จริงๆมีอีกหลายเรื่อง ที่ชี้ว่าเขาน่าจะจงใจ อีโก้สูงอยู่แล้ว ไม่ชอบให้ใครบังคับ ผสมกับ mental health อีก ก็เลยตัดสินใจไปแบบนี้ คือเหมือนไม่แคร์ละ

ปล. ไม่ได้บอกว่าเขาทำถูกนะ เดี๋ยวจะมี 'ตำรวจคอมเม้น' มาว่าผมอีก