Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลประกาศความคืบหน้าของ Project Starline งานวิจัยทดสอบบูธวิดีโอคอล ที่ใช้กล้องและเซ็นเซอร์จับความลึก ทำให้การแสดงผลออกมาเหมือนเราคุยกับคู่สนทนาตัวจริง ซึ่งก่อนหน้านี้ทดสอบเฉพาะในสำนักงานกูเกิลเท่านั้น

โดยกูเกิลบอกว่าได้ขยายการทดสอบ ไปยังองค์กรภายนอกเพิ่มเติม เช่น Salesforce, WeWork, T-Mobile และ Hackensack Meridian Health ในสถานะ Early Access

กูเกิลบอกว่าผลจากการทดสอบมาระยะหนึ่ง พบว่าระบบวิดีโอคอลนี้ทำให้ผู้ร่วมสนทนาโฟกัสได้ดีกว่าวิดีโอคอลแบบเดิม ส่วนบรรยากาศมีความเป็นธรรมชาติ และรู้สึกเหมือนนั่งคุยกับคนจริง ๆ

ที่มา: กูเกิล

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: akira on 12 October 2022 - 10:55 #1264937

เอาตามจริงนะ อันนี้ดีกว่า Metaverse ของ Meta อีก ดูจริงจังใช้งานจริงได้เลยนะ แถมเป็นอนาคตของการทำ Video Call ประยุกต์ได้อีกหลายอย่างด้วย ถ้าถึงขนาดสร้าง Model สามมิติแบบกึ่ง Real-time ได้ จะแก้ไขปัญหาเรื่อง Bandwidth บน Network ได้บานเลย ดีไม่ดีอนาคตอาจลามมาอยู่ในมือถือ เพราะมันส่งแค่เสียง กับส่วนที่มีการขยับ หรือปรับเปลี่ยนเพื่อมา Update โมเดล ดังนั้นเรื่อง Bandwidth ไม่น่าจะใช่ปัญหา ถ้าจะเอามาอยู่ในมือถืออาจต้องปรับปรุงเรื่องขนาดของ Sensor กับการ Render อีกพอสมควร แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ เหมือนในอดีต Google ก็เคยยัดลงในมือถือมารอบนึงแล้ว แต่ Project นั้นปิดไปแล้ว

นี่ถ้าเอามารวมกับ Translate เวอร์ชั่นใหม่ที่แปลแบบ Real-time ได้ เราจะเห็นการประชุมแบบทางไกล แบบใช้ภาษาตัวเองเลยไม่ต้องใช้ภาษากลาง

อันนี้ CEO พูดถึงโครงการ น่าจะบอกอนาคตกลายๆ ของ Google Cloud ได้
https://www.youtube.com/watch?v=X9P9XsEx4aA

By: l2aelba
iPhoneAndroid
on 12 October 2022 - 14:38 #1264983 Reply to:1264937
l2aelba's picture

No Description