Tags:
Node Thumbnail

Pokimane หนึ่งในสตรีมเมอร์คนสำคัญของ Twitch ประกาศลดเวลาการสตรีมมิงบนแพลตฟอร์มดังกล่าว เพราะเหนื่อยจากการทำอาชีพสตรีมเมอร์ และต้องการแบ่งเวลาไลฟ์สตรีมไปสร้างเนื้อหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองในปัจจุบัน และนำไปโพสต์ลงบนแพลตฟอร์มอื่น เช่น Twitter, Instagram และ TikTok มากกว่า

ปัจจุบัน Pokimane อยู่ระหว่างหยุดพักสตรีมชั่วคราวมาตั้งแต่เดือน ก.ค. 2022 แต่การประกาศดังกล่าว Pokimane ยืนยันว่า จะไม่ใช่การเลิกไลฟ์สตรีมบนแพลตฟอร์ม Twitch เพียงแต่จะกลับมาเล่นเกม หรือพูดคุยกับคนดูบนแพลตฟอร์มนี้เมื่อเธอต้องการ

Pokimane เริ่มไลฟ์สตรีมบนแพลตฟอร์ม Twitch เมื่อ 9 ปีก่อนในตอนที่เธออายุเพียง 17 ปี และปัจจุบันมีผู้ติดตามบน Twitch ถึง 9.2 ล้านบัญชี ถือเป็นสตรีมเมอร์คนล่าสุดที่เริ่มชะลอการไลฟ์สตรีมบน Twitch และหันไปใช้แพลตฟอร์มอื่นในการสร้างเนื้อหาที่ถูกจริตกับตัวเองในปัจจุบัน

ในทางกลับกัน Pokimane ย้ำว่า การทำอาชีพสตรีมเมอร์ค่อนข้างเหนื่อย และมีการแข่งขันสูง เพราะต้องเกาะติดทุกกระแสเพื่อนำมาดึงดูดผู้ชม รวมถึงแข่งขันกับสตรีมเมอร์คนอื่นที่ทำเนื้อหาใกล้เคียงกันเพื่อยกระดับตัวเองให้อยู่ในระดับบน ที่สำคัญ การเล่นเกม และการไลฟ์สตรีม อาจไม่เข้ากับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในปัจจุบันของเธอแล้ว

อ้างอิง // Polygon

alt="Pokimane"

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 2 September 2022 - 13:47 #1260255
KuLiKo's picture

ตำนานทวิชไปอีก 1

By: Mediumrare
AndroidWindows
on 2 September 2022 - 14:21 #1260259

อาจจะกลายเป็นสุญญากาศกลาย ๆ คือสตรีมเมอร์หญิงมีเยอะ แต่ถ้าถัดจากนี้ก็ไม่มีใครเลยที่พอพูดชื่อมาแล้วก็จะแบบ "อ๋อ คนนั้นไง" ได้แบบนี้ ไม่มีใครแมสเท่า ซึ่งก็ทั้งแปลกแล้วก็ไม่แปลกไปพร้อม ๆ กัน

By: whitebigbird
Contributor
on 2 September 2022 - 14:27 #1260262
whitebigbird's picture

ยี่สิบกลางๆ คือต้องคิดแล้วครับว่าทิศทางชีวิตจะไปทางไหน เหมาะหรือไม่ ทำได้หรือไม่ มีตัวเลือกที่ดีกว่ามั้ย