Tags:
Node Thumbnail

NVIDIA รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 ตามปีการเงินบริษัท 2023 สิ้นสุดเดือนกรกฎาคม รายได้รวม 6,704 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 3% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน แต่ลดลง 19% ถ้าเทียบกับไตรมาสก่อนหน้านี้ ตัวเลขนี้เป็นไปตามที่บริษัทเคยให้ไว้เบื้องต้นก่อนหน้า และมีกำไรสุทธิตามบัญชี GAAP 656 ล้านดอลลาร์

Jensen Huang ซีอีโอ NVIDIA กล่าวว่าบริษัทกำลังจัดการปัญหาซัพพลายเชน ท่ามกลางภาพรวมเศรษฐกิจโลกที่ท้าทาย ซึ่งบริษัทจะผ่านสิ่งนี้ไปได้ โดยมองว่ามีอีกหลายอุตสาหกรรมที่จะเติบโตอีกมาก เช่น ยานยนต์ ซึ่งจะมีเทคโนโลยีเข้าไปเสริมมากขึ้น รวมถึงความก้าวหน้าด้าน AI ที่ครอบคลุมหลายหมวดมากขึ้น ทำให้ความต้องการสินค้าสำหรับศูนย์ข้อมูลเพิ่มขึ้นมาตลอด

รายได้ที่เติบโตไม่มาก สาเหตุหลักมาจากกลุ่มธุรกิจเกมมีรายได้ 2,042 ล้านดอลลาร์ ลดลง 33% โดยมีกลุ่มที่รายได้เพิ่มขึ้น คือกลุ่มศูนย์ข้อมูลเพิ่มขึ้น 61% เป็น 3,806 ล้านดอลลาร์ และกลุ่มยานยนต์เพิ่มขึ้น 45% เป็น 220 ล้านดอลลาร์

ส่วนผลกระทบจากตลาดคริปโตที่อาจทำให้ความต้องการการ์ดจอ NVIDIA ลดลงนั้น Colette Kress ซีเอฟโอ NVIDIA บอกว่าเห็นผลกระทบแล้วในช่วงที่ผ่านมา สะท้อนที่ยอดขายกลุ่มสินค้าเกม แต่ด้วยภาพรวมตลาดที่ผันผวนจึงไม่สามารถประเมินได้ชัดเจนนักว่าในอนาคตจะเป็นอย่างไร

ที่มา: NVIDIA และ CNBC

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Witna
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 28 August 2022 - 18:53 #1259641

ตกลงทำการ์ดขุด ขายกลุ่มคลิปโตแล้วสินะ