Tags:
Node Thumbnail

อย่างที่ทราบกันว่าเครื่องบินเป็นยานพาหนะที่ใช้น้ำมันค่อนข้างมากในการเดินทางต่อครั้ง ดังนั้นไอเดียของเครื่องบินไฟฟ้า โดยเฉพาะการบินเชิงพาณิชย์อาจจะยังห่างไกล

แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม สายการบิน Harbour Air ซึ่งเป็นสายการบินเครื่องบินทะเล (seaplane) ที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ ได้ทดลองการบินไฟลท์ระยะสั้นด้วยเครื่องบินทะเลดัดแปลงที่มีชื่อว่า De Havilland Beaver โดยใช้พลังงานไฟฟ้าตลอดช่วงการบินสำเร็จเป็นครั้งแรก

ไฟล์ทดังกล่าวบินจากท่าเรือ Fraser River Terminal บนแผ่นดินใหญ่ของแคนาดาไปยังท่าเรือ Patricia Bay บนเกาะแวนคูเวอร์ รัฐวิคตอเรียร์ นับเป็นระยะทาง 72 กิโลเมตรและใช้เวลา 24 นาที ความสำเร็จในครั้งนี้ถือเป็นความหวังของการให้บริการเครื่องบินพาณิชย์ที่ใช้ไฟฟ้าในอนาคต

มอเตอร์เครื่องบินไฟฟ้าเกิดจากความร่วมมือกับบริษัทพาร์ทเนอร์อย่าง MagniX ซึ่งเป็นบริษัทผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าสำหรับเครื่องบินไฟฟ้าให้สายการบินหลายแห่ง โดยก่อนหน้านี้ในปี 2019 Harbour Air ก็ได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะเป็นสายการบินที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวแห่งแรกของโลกและเครื่องบิน De Havilland Beaver ก็เคยบินช่วงสั้น ๆ เหนือแม่น้ำเฟรเซอร์ในเมืองริชมอนด์ของแคนาดาด้วยในปี 2019

ตั้งแต่นั้น สายการบินก็ได้ดำเนินการพัฒนาโดยได้รับการดูแลและรับรองโดยกรมการขนส่งแคนาดาและองค์การบริหารการบินแห่งสหรัฐอเมริกาจนประสบความสำเร็จในวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา

ที่มา: New Atlas

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: IDCET
Contributor
on 22 August 2022 - 17:21 #1258951

สายการบินหายแห่ง => สายการบินแห่งแห่ง


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว