Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

สองผู้บริหารสูงสุดของ MindGeek บริษัทแม่ของ Pornhub ลาออกจากตำแหน่ง จากปัญหาความขัดแย้งกับเจ้าของหุ้นใหญ่ และโมเดลธุรกิจของ Pornhub ที่ถูกวิจารณ์มาโดยตลอด

บริษัท MindGeek มีที่อยู่จดทะเบียนอยู่ในประเทศลักเซมเบิร์ก โดยเป็นเจ้าของเว็บโป๊หลายแห่ง เช่น Pornhub, Redtube, YouPorn, Xtube รวมถึงค่ายหนังสำหรับผู้ใหญ่อีกหลายค่ายด้วย ตัวบริษัทก่อตั้งในปี 2004 แต่เปลี่ยนเจ้าของเมื่อปี 2013 หลัง Bernd Bergmair นักลงทุนชาวออสเตรียเข้ามาถือหุ้นใหญ่ ส่วนทีมบริหารส่วนใหญ่อยู่ในแคนาดา

ส่วนผู้บริหารของ MindGeek คือซีอีโอ Feras Antoon และซีโอโอ David Tassillo อยู่กับบริษัทมานาน และมีหุ้นใน MindGeek ด้วย ตามข่าวบอกว่า Bergmair พยายามระดมทุนเพิ่มเพื่อมาซื้อหุ้นของ Antoon กับ Tassillo ทำให้สองคนนี้ไม่พอใจ จนกระทั่งนำมาสู่การลาออกในที่สุด

No Description

ตัวธุรกิจของ Pornhub เองก็ถูกวิจารณ์ในหลายแง่มุม ทั้งเรื่องเนื้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ คลิปโป๊เด็กหรือของคนที่ถูกถ่ายโดยไม่ยินยอม (non-consensual) ทำให้ Pornhub เคยถูก PayPal และ Visa/Mastercard ตัดการทำธุรกรรม จนสุดท้าย Pornhub ต้องยอมลบคลิปทั้งหมดจากผู้ใช้ที่ไม่ยืนยันตัวตน แต่ก็ส่งผลให้ทราฟฟิกของ Pornhub หายไป 1/3 และมีรายได้ลดลง

Mindgeek แถลงว่ากำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านหาตัวผู้บริหารคนใหม่ ส่วน Antoon กับ Tassillo ยังมีสถานะเป็นผู้ถือหุ้นต่อไป

ที่มา - Financial Times

Get latest news from Blognone

Comments

By: Ximenez on 22 June 2022 - 19:16 #1252927

ตอนแรกรู้จักแต่ พรฮับ นะครับ
ตอนนี้รู้จักเพิ่มอีก3 >.<