Tags:
Node Thumbnail

จากที่มีข่าวลือว่า Libra/Diem เงินคริปโตของ Meta เตรียมขายสินทรัพย์ทอดตลาด วันนี้ข่าวเป็นทางการมาแล้วคือสมาคม Diem Association ประกาศขายทรัพย์สินทางปัญญาและทรัพย์สินอื่นๆ ให้กับ Silvergate Capital บริษัทการเงินที่เป็นพาร์ทเนอร์กันในช่วงหลัง มูลค่าการซื้อกิจการ 182 ล้านดอลลาร์ มีทั้งจ่ายเป็นเงินสดและหุ้นของ Silvergate

แถลงการณ์ของ Diem Association ระบุว่าภูมิใจกับผลงานที่สร้างระบบจ่ายเงินแบบบล็อกเชนที่ปลอดภัยจากผู้ประสงค์ร้าย แต่หลังจากพบความจริงว่าหน่วยงานกำกับดูแลภาครัฐว่าจะไม่อนุมัติให้เกิดโครงการ stablecoin ลักษณะนี้ จึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากขายทรัพย์สินให้ Silvergate

หลังจากกระบวนการขายทรัพย์สินเสร็จสิ้นแล้ว สมาคมจะปิดตัวลงอย่างเป็นทางการ

ด้านผู้ซื้อ Silvergate ระบุว่ายังตั้งใจจะสร้างเหรียญ stablecoin ที่ผูกกับค่าเงินภายในปี 2022 จึงตัดสินใจซื้อเทคโนโลยีของ Diem ที่สร้างกันมานาน 2 ปี โดยจะผลักดันผ่านเครือข่ายจ่ายเงิน Silvergate Exchange Network (“SEN”) ของตัวเอง ที่ผนวกเทคโนโลยีของ Diem เข้ามา

David Marcus อดีตหัวหน้าโครงการ Diem (เขาคืออดีตหัวหน้าทีม Facebook Messenger เดิม) ออกมาทวีตข้อความแสดงความยินดีกับอดีตเพื่อนร่วมงาน ส่วน Mark Zuckerberg ในฐานะซีอีโอผู้ผลักดันโครงการ ไม่ได้โพสต์ใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ (แต่โพสต์เรื่องอวตารใหม่ใน Metaverse แทน)

ที่มา - Diem, Silvergate

Get latest news from Blognone