Tags:
Node Thumbnail

Meta ประกาศแต่งตั้ง Tony Xu ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง DoorDash แอปเดลิเวอรีรายใหญ่ในสหรัฐ เข้าร่วมคณะบอร์ดบริหารของบริษัท โดยมีผลทันที

Mark Zuckerberg ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Meta กล่าวว่าเป็นเรื่องสำคัญ ที่บริษัทจะมีผู้นำจากบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่เข้าร่วมคณะกรรมการบอร์ด ซึ่ง Tony มีประสบการณ์โดยตรงในการแก้ปัญหาที่ซับซ้อนของธุรกิจร้านค้า ซึ่งเขาคาดหวังจะได้มุมมองจาก Tony ในการร่วมสร้าง metaverse

Tony Xu รับตำแหน่งซีอีโอและบอร์ดบริหาร DoorDash ตั้งแต่ปี 2013 และขึ้นเป็นประธานบอร์ดเมื่อปี 2020 การแต่งตั้ง Tony มาร่วมประธานบอร์ดล่าสุดนี้ สะท้อนว่า Meta ยังคงโฟกัสที่บริการด้านการซื้อขายสินค้าบนแพลตฟอร์ม ซึ่งที่ผ่านมาได้ผลักดันผ่าน Facebook, Instagram และ WhatsApp มาโดยตลอด

ปัจจุบันคณะกรรมการบอร์ด Meta ประกอบด้วย Mark Zuckerberg, Peggy Alford (รองประธานบริหาร Global Sales ของ PayPal), Marc L. Andreessen (กองทุน Andreessen Horowitz), Drew Houston (ซีอีโอ Dropbox), Nancy Killefer (พาร์ตเนอร์ McKinsey), Robert M. Kimmitt (ที่ปรึกษากฎหมาย WilmerHale LLP), Sheryl K. Sandberg (ซีโอโอ Meta), Peter A. Thiel (Founders Fund), Tracey T. Travis (ซีเอฟโอ Estée Lauder) และล่าสุดคือ Tony Xu

ที่มา: Meta ผ่าน TechCrunch

alt="Tony Xu ซีอีโอ DoorDash ร่วมคณะบอร์ดบริหาร
"

Get latest news from Blognone