Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Facebook เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้กับระบบซื้อขายของในกลุ่ม ฟีเจอร์แรกคือร้านค้าของกลุ่ม (Shops in Groups) ให้แอดมินตั้งขายสินค้าบนเพจที่เชื่อมกับกลุ่มได้ โดยเน้นไปที่แอดมินอาสา และกลุ่มองค์กร

กลุ่มที่ Facebook ยกมาเป็นตัวอย่างคือกลุ่ม OctoNation กลุ่มขององค์กรไม่แสวงหากำไรที่ให้ความรู้เกี่ยวกับปลาหมึกยักษ์ รายได้จากการขายของจึงถูกมอบให้องค์กรเพื่อให้ความรู้และสร้างรายได้ให้กับทีมงานที่เป็นทีมงานอาสา

ยังไม่แน่ชัดว่าหากกลุ่มนั้นไม่ใช่กลุ่มการกุศล และไม่ใช่กลุ่มขององค์กรใดองค์กรหนึ่ง แต่เป็นกลุ่มสนทนาสาธารณะ การให้แอดมินตั้งร้านขายสินค้าในกลุ่มได้ จะกลายไปเป็นช่องทางหาเงินเข้ากระเป๋าของแอดมินเองคนเดียวหรือไม่ คงต้องติดตามผลที่จะเกิดต่อไป

No Description

อีกฟีเจอร์คือการเพิ่มระบบแนะนำสินค้าในกลุ่ม (Product Recommendations in Groups) ที่จะนำลิงก์ซื้อสินค้ามาแสดงเมื่อมีผู้แนะนำ โดยผู้ใช้จะสามารถแท็กสินค้า เช่นสกินแคร์ เครื่องสำอางค์ หรืออื่นๆ ในกลุ่มเพื่อลิงก์ไปซื้อได้ทันที หลังจากนั้น Facebook จะนำสินค้าที่ถูกพูดถึงบ่อยครั้ง (Top Product Mentions) มาแสดงไว้ในนิวส์ฟีด เพื่อให้สมาชิกกลุ่มซื้อสินค้าที่ถูกแนะนำบ่อยๆ ได้ง่ายขึ้น

อีกฟีเจอร์ที่กำลังอยู่ในการทดสอบคือการไลฟ์ขายสินค้า Live Shopping for creators ที่ทำให้การร่วมงานระหว่างแบรนด์กับอินฟลูเอนเซอร์ (หรือที่ Facebook เรียกว่า Creators) ทำได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องเลือกไลฟ์บนช่องทางเดียว และใช้การแชร์ หรือการโพสต์บอกให้คนไปดูอีกเพจหนึ่งอีกต่อไป เพราะฟีเจอร์ใหม่ที่กำลังทดสอบนี้ จะทำให้ผู้ใช้สามารถไลฟ์ขายของได้พร้อมกันทั้งบนเพจของตัวเองและเพจแบรนด์

ที่มา - Facebook

Get latest news from Blognone