Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้หากผู้ใช้ WhatsApp ต้องการใช้งานบนคอมพิวเตอร์ จะต้องให้มือถือที่มีแอคเคาท์ WhatsApp แอคเคาท์นั้น เปิดเครื่องและต่ออินเทอร์เน็ตไว้เสมอ แต่ล่าสุดฟีเจอร์ Multi-Device Beta ที่ให้ผู้ใช้เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ไว้สูงสุดได้ 4 เครื่อง โดยไม่ต้องเปิดมือถือและต่อเน็ตอีกต่อไป เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทดลองใช้แล้ว ทั้งบน iOS และ Android

วิธีเข้าร่วมทดสอบฟีเจอร์นี้ที่ยังอยู่ในขั้นเบต้า ทำได้โดย เข้าไปที่ Settings > Linked Devices เลือกฟีเจอร์ Multi-Device Beta เลือก Join Beta หลังจากนั้นก็ทำขั้นตอนเชื่อมบัญชีบนคอมพิวเตอร์เข้ากับมือถือตามปกติ เท่านี้ผู้ใช้ก็จะสามารถใช้งาน WhatsApp บนคอมพิวเตอร์ได้โดยไม่ต้องเปิดมือถือต่อเน็ตไว้แล้ว

ฟีเจอร์นี้ก็ยังมีข้อจำกัดอยู่บ้าง เช่นสามารถใช้งานบนอุปกรณ์เชื่อมต่อได้สูงสุด 14 วัน ก่อนต้องเปิดมือถือมาต่อเน็ตอีกครั้ง, ผู้ใช้บน iOS ยังไม่สามารถลบแชทหรือเธรดผ่านอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อได้, ผู้ใช้ไม่สามารถส่งข้อความให้ผู้ใช้ที่ใช้ WhatsApp เวอร์ชั่นเก่ากว่าที่ยังไม่รองรับฟีเจอร์นี้ และจะไม่สามารถดู Live Location ผ่านอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อได้

นอกจากนี้ผู้ใช้ก็ยังไม่สามารถใช้งานแท็บเล็ตหรือมือถืออื่นเป็นอุปกรณ์ที่สองได้อยู่ดี แต่การอัพเดตครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นพัฒนาการอีกครั้งของแอป จากเมื่อก่อนที่ถ้ามือถือคุณแบตหมด หรือไม่ได้ต่อเน็ต ก็จะไม่สามารถใช้ WhatsApp บนคอมได้

ที่มา - WhatsApp, GSMArena

Get latest news from Blognone

Comments

By: freeriod on 9 November 2021 - 15:55 #1230945
freeriod's picture

ยังตาม telegram อีกเยอะ