Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Netflix เพิ่มกลยุทธ์เพื่อดึงดูดผู้ใช้รายใหม่ในตลาดใหม่ๆ ในแอฟริกา ด้วยการเปิด free plan ดูฟรีไม่มีโฆษณาในเคนย่า แต่ไม่มีเนื้อหาทั้งหมดของ Netflix มีเฉพาะบางเรื่องเช่น Money Heist, Bridgerton, Blood & Water (ซีรีส์แอฟริกัน) เป็นต้น ความคาดหวังคือเมื่อชาวเคนย่าใช้งาน free plan แล้วจะสมัครเข้ามาเป็นผู้ใช้งานเต็มตัว เพื่อรับชมเนื้อหาได้มากขึ้น

free plan เปิดใช้เฉพาะบนมือถือ Android เปิดให้ดูบางเรื่อง และไม่สามารถดาวน์โหลดไว้ดูออฟไลน์ได้ โฆษกของ Netflix บอกด้วยว่า ผู้ใช้งาน free plan ในเคนยาจะไม่ถูกนับรวมในยอดที่บริษัทรายงานในแต่ละไตรมาส

No Description
ภาพจาก Netflix

Netflix ยังคงเป็นสตรีมมิ่งรายใหญ่ที่สุด แต่ยอดผู้ใช้งานรายใหม่เริ่มหดตัวลง โดยเฉพาะในตลาดที่อิ่มตัวแล้วอย่างสหรัฐ Netflix จึงหันไปหาตลาดใหม่ในแอฟริกาซึ่งยังเป็นตลาดที่ค่อนข้างเล็กสำหรับสตรีมมิง Digital TV Research คาดการณ์ว่า Netflix จะมีผู้ใช้งานในแอฟริกา 6.26 ล้านรายภายในปี 2026 ตามด้วย Disney+

ที่มา - Reuters

Get latest news from Blognone

Comments

By: zda98
Windows Phone
on 21 September 2021 - 11:59 #1224624

เอาให้ติดใจก่อน ถอนตัวไม่ขึ้นก็สมัครซ่ะแบบเต็มใจด้วยอยู่กันยาวๆ

By: avptdphq
AndroidWindows
on 21 September 2021 - 15:10 #1224664

เอาจริงก็น่าจะทำตั้งนานแล้ว เอาเฉพาะที่ netflix สร้างเองก็ได้ แบบให้ดูครึ่งซีซั่นไรงี้

By: watcharaboon47 on 21 September 2021 - 19:58 #1224710

แสดงว่า Netflix ก็ไม่ค่อยแน่ใจในคอนเทนท์ตัวเองเท่าไหร่ ไม่ลองทำแบบ WeTV หรือพวก Apple TV+ให้ดูตอนแรก ๆ ฟรี อยากดูต่อเสียตังค์เพิ่ม แต่รายหลังนี่ตอนดูฟรีดูได้นิดเดียวก็ไม่อยากดูต่อละ เห็นนักแสดงนำบอกดีนักดีหนา งั้น ๆ ไม่บอกว่าเรื่องอะไร แต่นักแสดงที่ว่าเล่นหนังฮีโร่ใต้น้ำด้วย