Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้มีดราม่าที่ทำให้ผู้เล่น Apex Legends แตกเป็นสองฝ่าย หลังทีมงานเตรียมถอด tap strafing ออกจากเกม โดย tap strafing คือเทคนิคสำหรับวิ่งและเลี้ยวทันทีที่ผู้เล่นระดับสูงมักใช้งาน แต่ผู้เล่นที่ใช้เทคนิคนี้ไม่เป็น อาจเสียเปรียบ และทำให้เข้าถึงเกมได้ยาก

การใช้ tap strafing ผู้เล่นต้องกะจังหวะหันหน้าด้วยเม้าส์ พร้อมกับจังหวะปล่อยปุ่มเดินหน้าแล้วกดใหม่ให้ถูกต้อง หลังวิ่งและสไลด์ เพื่อให้ตัวละครสามารถเลี้ยวเปลี่ยนทิศทางแบบหักศอกได้ทันที แม้อยู่กลางอากาศหรือสไลด์อยู่ก็ตาม

ล่าสุดทีม Respawn ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ ระบุว่าทีมงานจะยังไม่ถอด tap strafing ออกในอัพเดตหน้า แต่เลื่อนไปเป็นอัพเดตอื่นแทน เพราะพบผลข้างเคียงบางอย่างที่ทีมงานไม่ได้ระบุ จากการถอดการเคลื่อนไหวนี้ออกไป แต่ก็ยังมีเป้าหมายจะปรับการใช้งาน tap strafing อยู่ดี

ทีมงานระบุว่าการเคลื่อนไหวในเกมนี้เป็นสิ่งสำคัญมาก จึงอาจต้องใช้เวลาเพิ่มเติมเพื่อปรับปรุงให้เข้าที่เข้าทาง และไม่ให้การถอด tap strafing มีผลกระทบกับการเคลื่อนไหวในภาพรวม ซึ่งถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้เล่นขาประจำ ที่จะได้ใช้ tap strafing ต่อไปอีกหน่อย และคงต้องติดตามดูว่าจะมีการปรับเปลี่ยนอย่างไรในอนาคต

วิดีโอสอน tap strafing จากยูทูบแชนแนล Dazs

ที่มา - Respawn

Get latest news from Blognone