Tags:
Node Thumbnail

Back 4 Blood เกมยิงซอมบี้ใหม่จาก Turtle Rock Studio เตรียมเปิดทดสอบวันที่ 12-16 สิงหาคมนี้ สำหรับผู้สั่งจองเกมล่วงหน้า โดยจะเป็นเกมที่มีสไตล์คล้ายคลึงกับ Left 4 Dead ผู้เล่นสามารถรับบทฝั่งทีมเก็บกวาดซอมบี้ “Cleaners” หรือจะเป็นฝั่งซอมบี้ “The Ridden” เองก็ได้ และมีโหมดใหม่ Swarm ให้ผู้เล่นทั้งสองทีมผลัดกันเล่นฝั่งซอมบี้และผู้รอดชีวิต ทีมที่ชนะ 2 ใน 3 รอบก่อนจะเป็นผู้ชนะเกมไป

Turtle Rock Studios ก่อตั้งโดย Chris Ashton ผู้สร้าง Counter-Strike เวอร์ชั่นม็อดของเกม Half-Life ก่อนถูก Valve ซื้อตัวและเกมมาพัฒนาต่อ แต่หลังจากนั้น Ashton ก็แยกตัวจาก Valve ไปตั้ง Turtle Rock Studios เพื่อทำเกมเอง ก่อนนำไอเดีย Left 4 Dead ไปเสนอให้ Valve จนถูกซื้อไปทั้งสตูดิโอ

No Description

แต่หลังจากร่วมงานกับ Valve ได้สักพัก ทีมงานของ Turtle Rock ก็พบว่าระบบการทำงานของสองสตูดิโอต่างกันเกินไป จนต้องแยกตัวออกมาเป็นสตูดิโออิสระอีกครั้งในปี 2010 แต่ก็ต้องเสียสิทธิ์ในชื่อ Left 4 Dead ให้ Valve

Turtle Rock ออกมาสร้างเกม Evolve ร่วมกับ THQ ซึ่งคราวนี้ THQ ก็เกิดล้มละลายในปี 2013 อีก สิทธิ์ในเกม Evolve จึงถูก Take-Two Interactive ประมูลซื้อไปในราคา 10.8 ล้านดอลลาร์

Turtle Rock Studios ที่สุดท้ายแทบจะไม่เหลือสิทธิ์ในชื่อเกมของตัวเองเลย จึงหันมาสร้างภาคต่อทางจิตวิญญาณของ Left 4 Dead แทน โดยตั้งชื่อเกมว่า Back 4 Blood และมี Warner Bros. Interactive Entertainment เป็นตัวแทนจำหน่าย

Back 4 Blood เตรียมวางจำหน่ายบน PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X|S, และพีซี อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 13 ตุลาคมนี้

ที่มา - IGN

Get latest news from Blognone

Comments

By: Sephanov
iPhoneUbuntu
on 30 July 2021 - 18:34 #1217888
Sephanov's picture

ในที่สุก็มีภาคต่อซะที หลังจากจมอยู่กับ 2 มานาน