Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Twitter เริ่มทดสอบแสดงแบนเนอร์สำหรับแจ้งเตือนผู้ใช้ที่ทำผิดกฎของบริษัทจนบัญชีถูกล็อกหรือระงับถาวร เพื่อประกาศให้ผู้ใช้รับทราบสถานะของบัญชีตัวเอง

สำหรับผู้ใช้ Twitter กรณีบัญชีถูกล็อก จะแจ้งผู้ใช้ว่าหลังจากตรวจสอบสอบแล้วพบว่าบัญชีผิดกฎของ Twitter ดังนั้นบัญชีจึงเข้าสู่โหมดอ่านอย่างเดียวชั่วคราว ผู้ใช้ไม่สามารถทวีต, รีทวีต หรือไลค์ได้ ส่วนมากจะได้รับการคืนสถานะเข้าใช้งานเต็มรูปแบบภายใน 1 สัปดาห์ แต่บางกรณีอาจนานกว่านั้น

ส่วนกรณีบัญชีถูกระงับถาวร Twitter จะแจ้งผู้ใช้ว่าหลังจากตรวจสอบสอบแล้วพบว่าบัญชีผิดกฎของ Twitter ดังนั้นบัญชีจึงเข้าสู่โหมดอ่านอย่างเดียวเป็นการถาวร ผู้ใช้ไม่สามารถทวีต, รีทวีต หรือไลค์ได้ รวมถึงไม่สามารถสร้างบัญชีใหม่ได้ด้วย ถ้าผู้ใช้ยืนยันว่าการโดนแบนไม่ถูกต้อง สามารถยื่นเรื่องได้ พร้อมแนบลิงก์ยื่นเรื่องมาให้ในแบนเนอร์

โฆษกของ Twitter ระบุว่า ทางแพลตฟอร์มเริ่มทดสอบฟีเจอร์นี้เพราะผู้ใช้แจ้งมาว่ากว่าจะรับทราบว่าบัญชีอยู่ในโหมดอ่านอย่างเดียวก็คือหลังจากพยายามทวีตหรือติดตามบัญชีใหม่เท่านั้น ซึ่งแบนเนอร์นี้จะแสดงเหนือสุดของฟีด ตอนนี้กำลังทดสอบกับผู้ใช้ Twitter ในกลุ่มผู้ใช้บน iOS, Android และเว็บ

ที่มา - The Verge

No Description

Get latest news from Blognone