Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Ubisoft ประสบปัญหาพฤติกรรมไม่เหมาะสมในที่ทำงาน จนทำให้ผู้บริหารหลายรายต้องลาออก ตั้งแต่ช่วงปีที่แล้ว จน Yves Guillemot ต้องทำวิดีโอขอโทษ และระบุจะแก้ปัญหา การเหยียดเพศ เหยียดสีผิว พฤติกรรมไม่เหมาะสม และเพิ่มความหลากหลายในที่ทำงานให้ดีขึ้น

ล่าสุด Ubisoft ยอมรับถึงปัญหานี้อีกครั้งใน Universal Registration Document รายงานประจำปี 2021 เกี่ยวกับสภาวะภายใน และงบการเงินของบริษัท ที่เผยแพร่เป็นสาธารณะ

หัวข้อปัจจัยเสี่ยงเกี่ยวกับพนักงาน (หน้า 32-34) ระบุว่าบริษัทยังมีปัญหาสภาพแวดล้อมในที่ทำงานอยู่ และจัดระดับความเสี่ยงที่บริษัทจะไม่สามารถรักษาพนักงานเดิม และดึงดูดพนักงานใหม่เข้ามาสู่บริษัทได้ อยู่ที่ระดับ “สูง” โดยระบุถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของพนักงาน ทั้งการล่วงละเมิด เหยียดเพศ เหยียดสีผิว และชี้ถึงเหตุการณ์ช่วงกลางเดือนมิถุนายน ปี 2020 ที่บริษัทถูกเปิดเผยพฤติกรรมเหล่านี้ ว่าอาจเป็นความเสี่ยงในการดึงดูดพนักงานใหม่

เอกสารยังระบุถึงการพยายามแก้ไข เช่น การจัดอบรมเกี่ยวกับพฤติกรรมคุกคามและเหยียดเพศ รวมไปถึงการตั้งตำแหน่งใหม่ VP of Global Diversity and Inclusion เพื่อมาดูแลด้านความหลากหลายและเท่าเทียมในบริษัท แต่ก็ทิ้งท้ายว่ามาตรการเหล่านี้ ไม่การันตีว่าพฤติกรรมที่เป็นความเสี่ยงต่อบริษัทเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นอีก

แม้แต่ข่าวล่าสุดของเกม Assassin's Creed Infinity ก็ยังมีประเด็นเรื่องการล่วงละเมิดในที่ทำงาน เพราะทีมงานระดับสูงหลายคนของโปรเจกต์ใหม่นี้ เป็นคนเดียวกับที่เคยมีปัญหาพฤติกรรมไม่เหมาะสม แม้ Ubisoft จะบอกว่าพนักงานเหล่านี้ผ่านการสอบสวนภายในอย่างถูกต้องแล้ว แต่ก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะส่งผลต่อความเชื่อมั่นพนักงานคนอื่น คงต้องติดตามว่า Ubisoft จะแก้ไขปัญหานี้ในระยะยาวอย่างไร

ที่มา - Ubisoft

Get latest news from Blognone