Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ในงาน WWDC วันนี้ Apple เผยฟีเจอร์ใหม่ของหูฟังตระกูล AirPods ที่จะมาพร้อมกับอัพเดต iOS 15 เริ่มต้นด้วย Conversation Boost ของ AirPods Pro ที่สามารถใช้ไมโครโฟนช่วยจับและขยายเสียงพูดของคนที่อยู่ตรงหน้าพร้อมตัดเสียงรบกวนอื่นๆ ได้

ฟีเจอร์นี้เหมาะสำหรับช่วงที่อยากคุยกับเพื่อนโดยใส่หูฟังไปด้วย แต่อยู่ในที่ที่มีเสียงดัง และสามารถใช้เหมือนเป็นเครื่องช่วยฟังในการสนทนาได้ นอกจากนี้ยังมีเมนูตั้งค่าแบบใหม่ที่ละเอียดขึ้น ให้ผู้ใช้สามารถเปิด-ปิด Conversation Boost ปรับระดับการตัดเสียงรบกวนแบบสไลเดอร์ หรือปรับสมดุลเสียงด้านซ้ายและขวาได้

AirPods ยังสามารถอ่านแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ฟังได้แล้ว พร้อมปรับปรุงการค้นหาในแอป Find My ให้ทำได้ละเอียดขึ้น โดยใช้เครือข่ายอุปกรณ์ iOS เครื่องอื่นบน Find My (คล้าย AirTag) และสามารถสั่งเล่นเสียงบนหูฟังได้ ร่วมถึงให้หูฟังส่งแจ้งเตือนระบุตำแหน่งได้ เมื่อผู้ใช้อยู่ห่างจาก AirPods

อีกฟีเจอร์ที่ขยายขอบเขตการใช้งานเพิ่มเติม คือ Spatial Audio ระบบเสียงรอบทิศทางที่ใช้การตรวจจับการหันหัวเพื่อเล่นเสียงตามทิศทางที่ถูกต้อง เตรียมเปิดให้ใช้งานได้บน tvOS และ macOS แล้ว แต่ยังไม่ระบุว่ารองรับแอปใดบ้าง

ที่มา - WWDC21

No Description

Get latest news from Blognone