Tags:
Node Thumbnail

Panasonic เปิดตัวกล้อง Lumix DC-GH5 II เป็นรุ่นอัพเดตของกล้อง Micro Four Thirds ที่เน้นวิดีโอ โดย Panasonic อัพเกรดด้วยการโปรเซสเซอร์ใหม่เข้ามา, ปรับสเปคของวิดีโอ, อัพเดตระบบออโต้โฟกัส และอื่น ๆ และมาพร้อมราคาขายที่ถูกกว่า GH5 ราว 400 ดอลลาร์

สำหรับสเปคของตัวกล้อง GH5 II จะยังคงใช้เซนเซอร์ 20 ล้านพิกเซล Micro Four Thirds เหมือนรุ่นก่อน แต่มาพร้อมโค้ตติ้ง anti-reflective พร้อมกับหน่วยประมวลผลภาพใหม่ และระบบโฟกัสแบบใหม่ที่เร็วและแม่นยำที่ใช้เทคโนโลยี advanced deep learning ในการตรวจพบวัตถุ ซึ่ง Panasonic เคลมว่าสามารถตรวจพบตาและหน้าได้เร็วกว่า GH5 ถึง 2 เท่า และตรวจพบวัตถุได้แม้วัตถุจะเล็กประมาณครึ่งเดียวของขนาดเล็กสุดที่ GH5 จับได้ถึง

ระบบวิดีโอที่เป็นตัวชูโรงของกล้องซีรีส์นี้ก็อัพเดตใหม่เช่นกัน โดย GH5 II รองรับการถ่ายวิดีโอที่ DCI หรือ UHD 4K ระดับ 10-bit 4:2:0 ที่ 60 เฟรมต่อวินาที (รุ่นก่อนต้องใช้อุปกรณ์ต่อแยก) พร้อมกับระบบกันสั่นที่ Panasonic อัพเกรดให้กันสั่นได้สูงสุดถึง 6.5EV เมื่อใช้งานร่วมกับเลนส์ที่รองรับฟีเจอร์ Dual IS 2

ส่วนอัพเดตอื่น ๆ เช่น เพิ่มระบบรองรับวิดีโอสตรีมมิ่งไปเครือข่าย Wi-Fi หรือยังสมาร์ทโฟนผ่านสายหรือไร้สาย เพื่อให้ใช้งานออกอากาศสดผ่านอินเทอร์เน็ต หรือจะใช้เป็นเว็บแคมก็ได้ รวมถึงมีช่องเสียบ USB-C สำหรับตัวกล้องที่ชาร์จแบตเตอรี่ได้ และแบตเตอรี่แบบใหม่ที่มีความจุสูงกว่าเดิม

Panasonic DC-GH5 II จะวางจำหน่ายที่ราคา 1,699 ดอลลาร์หรือราว 53,000 บาทสำหรับบอดี้อย่างเดียว หรือ 2,299 ดอลลาร์หรือราว 72,000 บาทสำหรับกล้องพร้อมเลนส์ 12-60mm F2.8-4

ที่มา - dpreview

No Description

No Description

Get latest news from Blognone