Tags:
Node Thumbnail

ในงาน Google I/O กูเกิลเปิดให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเจกต์ Shopping Graph เป็นชุดข้อมูลใหญ่เพื่อให้ผู้ใช้หาสินค้าต่างๆ บนแพลตฟอร์มกูเกิลเจอง่ายขึ้น เป็นการดึงข้อมูลสินค้าและราคาจากเว็บไซต์ต่างๆ, วิดีโอ และข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่ดึงมาจากแบรนด์และผู้ค้าปลีกโดยตรงเพื่อช่วยให้ข้อมูลแก่ผู้ซื้อของออนไลน์ได้ดีขึ้น

ยกตัวอย่างเช่น เมื่อดูรูปภาพใน Google Photos กูเกิลจะสามารถแสดงคำแนะนำให้ค้นหารูปภาพโดยใช้ Google Lens เพื่อช่วยหาสินค้าในรูปภาพที่มีขายตามแพลตฟอร์มต่างๆ ของกูเกิล และเมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้เองที่กูเกิลทดสอบฟีเจอร์อีคอมเมิร์ซใน YouTube สามารถกดซื้อสินค้าที่ครีเอเตอร์แนะนำได้โดยตรงบน YouTube เป็นต้น

No Description

การทำเช่นนี้ได้ กูเกิลต้องมีชุดข้อมูลมากพอ ซึ่งการที่กูเกิลเปิดให้ธุรกิจมาเปิดหน้าร้านฟรีบน Google Shopping ทำให้ได้ข้อมูลมหาศาล นอกจากนี้กูเกิลยังประกาศร่วมมือกับ Shopify ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์สำหรับเปิดร้านค้าออนไลน์ ในการดึงผู้ขายกว่า 1.7 ล้านรายมาทำหน้าร้านบนกูเกิล กูเกิลบอกด้วยว่าตั้งแต่เปิดให้ธุรกิจสร้างหน้าร้านฟรีบน Google Shopping พบว่าขนาดแคตตาล็อกสินค้าเพิ่มขึ้น 70% และผู้ขายเพิ่มขึ้น 80%

นอกจากนี้ กูเกิลยังเพิ่มโมดูลใหม่ใน Google Chrome คือ Your Carts เก็บรายการสินค้าที่สั่งในตะกร้าไว้แต่ยังไม่ได้กดสั่งซื้อ หรือยังไม่พร้มจะซื้อในขณะนั้น เมื่อตัดสินใจจะซื้อก็กดเข้ามาที่ Your Carts ได้ทันที

No Description

ที่มา - TechCrunch, กูเกิล

Get latest news from Blognone

Comments

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 19 May 2021 - 12:12 #1209459
sian's picture

ไม่พร้ม> ไม่พร้อม