Tags:
Node Thumbnail

หลังจากลือกันมานาน ในที่สุด Verizon ก็ตัดขายธุรกิจสื่อออนไลน์ Verizon Media ซึ่งรวมถึง AOL และ Yahoo ออกไปให้บริษัทลงทุน Apollo Global Management นำไปบริหารต่อ ในราคา 5 พันล้านดอลลาร์

บริษัท Verizon Media เกิดจากการควบรวมธุรกิจสื่อและบริการออนไลน์ AOL กับ Yahoo เข้าด้วยกันในปี 2017 โดยตอนนั้นใช้ชื่อว่า Oath แต่จากนั้นไม่นานก็พบว่าธุรกิจไปไม่สวยอย่างที่คิด ต้องปลดคน และเปลี่ยนชื่อเป็น Verizon Media ในช่วงปลายปี 2018

ธุรกิจในเครือ Verizon Media ได้แก่บริการใต้แบรนด์ Yahoo และ AOL ทั้งหมด รวมถึงสื่อออนไลน์เจ้าดังอย่าง TechCrunch, Engadget, Autoblog, แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลแอพ Flurry และแพลตฟอร์มโฆษณาออนไลน์ที่เป็นช่องทางรายได้หลัก (ก่อนหน้านี้เคยมี Tumblr แต่ขายทิ้งไปแล้ว)

No Description

หลังขายกิจการเสร็จแล้ว บริษัท Verizon Media จะเปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น Yahoo โดยที่ Verizon ยังถือหุ้นอยู่ 10% ส่วนการบริหารจะยังเป็น Guru Gowrappan ซีอีโอคนปัจจุบันทำงานต่อไปดังเดิม

Apollo ในฐานะเจ้าของใหม่บอกว่ามั่นใจในศักยภาพของแบรนด์ Yahoo และต้องการจะนำบริษัทกลับมาเติบโตได้ใหม่อีกครั้ง การซื้อกิจการของบริษัทลงทุนลักษณะนี้มักมีเป้าหมายที่การพลิกฟื้นกิจการมาทำกำไร แล้วขายต่อหรือขายหุ้น IPO กลับเข้าตลาดหลักทรัพย์อีกรอบ

ที่มา - Verizon

Get latest news from Blognone

Comments

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 3 May 2021 - 21:10 #1207922
Be1con's picture

จริง ๆ มีอีกรายที่ Verizon Media (ตอนนั้น) ขายออกครับ นั่นคือ The Huffington Post ขายให้ BuzzFeed


Coder | Designer | Thinker | Blogger