Tags:
Node Thumbnail

Coursera สตาร์ทอัพ EdTech พัฒนาแพลตฟอร์มรวมคอร์สออนไลน์ได้ยื่นเอกสาร S-1 แก่ ก.ล.ต. สหรัฐฯ​ เพื่อเตรียมไอพีโอแล้ว โดยบริษัทเตรียมจะออกจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กโดยใช้สัญลักษณ์ซื้อขาย COUR

ธุรกิจหลักของ Coursera คือพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อรวมคอร์สเรียนพร้อมรับวุฒิการศึกษาจากคอร์สเรียนออนไลน์ โดยปัจจุบันมีมหาวิทยาลัยและบริษัทชื่อดังเข้าร่วมหลายแห่ง มีคอร์สให้เรียนหลากหลาย ตั้งแต่ด้านธุรกิจ, เทคโนโลยี, วิทยาการข้อมูล และอื่น ๆ ซึ่งธุรกิจของ Coursera เติบโตสูงมากในช่วงการระบาดของโรค COVID-19 ที่ผ่านมา แพลตฟอร์มมียอดการสมัครเรียนสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทำให้บริษัทมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานสูงขึ้นเนื่องจากแผนประเภท freemium และค่าใช้จ่ายด้านการตลาด

รายได้ของ Coursera ในปี 2020 โตขึ้น 59% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า แต่บริษัทยังมีผลประกอบการขาดทุนที่ 66.8 ล้านดอลลาร์ ซึ่งผลประกอบการของบริษัทขาดทุนเพิ่มขึ้นราว 20 ล้านดอลลาร์ทุกปี โดยในช่วงสองปีที่ผ่านมา ทางบริษัทมีผู้เรียนที่ได้รับวุฒิการศึกษาแล้วกว่า 12,000 คน ส่วนยอดการสมัครในปีที่แล้วเติบโตขึ้น 65% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

Coursera ก่อตั้งโดย Daphne Koller และ Andrew Ng อาจารย์วิทยาการคอมพิวเตอร์จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดในปี 2012 และตอนนี้แพลตฟอร์มมีมหาวิทยาลัยเข้าร่วมบนแพลตฟอร์มกว่า 150 แห่ง พร้อมให้บริการคอร์สเรียนกว่า 4,000 คอร์ส ซึ่งจุดขายคือให้วุฒิการศึกษาในราคาที่ถูกกว่า รวมถึงมีคอร์สฝึกทักษะด้านอาชีพให้บริการด้วย

ที่มา - CNBC

No Description
ภาพจาก Coursera

Get latest news from Blognone