Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

บริษัทผู้ผลิตทีวีจากสหรัฐฯ Vizio ยื่นเอกสาร S-1 ต่อ ก.ล.ต. สหรัฐฯ เตรียมเปิดจำหน่ายหุ้นไอพีโอพร้อมเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กเร็ว ๆ นี้

สำหรับผลประกอบการของบริษัท Vizio ทางบริษัทรายงานรายได้สุทธิในปี 2020 อยู่ที่ 2.04 พันล้านดอลลาร์ เติบโตขึ้น 11% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 102.5 ล้านดอลลาร์ โตกว่าปีก่อนหน้ามากกว่า 4 เท่า ซึ่งปีที่แล้วเพียงปีเดียว Vizio ขายทีวีไปได้กว่า 7 ล้านเครื่อง และตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมาในปี 2002 ทางบริษัทขายทีวีไปแล้วกว่า 80 ล้านเครื่อง และซาวด์บาร์อีก 11 ล้านตัว

ผลิตภัณฑ์ชูโรงของบริษัทคือ SmartCast ระบบปฏิบัติการสำหรับสมาร์ททีวีที่สามารถเข้าใช้งานคอนเทนต์อย่าง Amazon Prime Video, Apple TV+, Disney+, Hulu, Netflix, Peacock (ของ NBCUniversal) และ YouTube TV โดยแพลตฟอร์มนี้มีบัญชีผู้ใช้งานแอคทีฟที่ 12.2 ล้านบัญชีในสิ้นปี 2020 โตขึ้นจาก 7.6 ล้านบัญชีของปีก่อนหน้า และรายได้ต่อผู้ใช้จาก SmartCast ก็โตขึ้นเป็น 12.99 ดอลลาร์ต่อผู้ใช้ จากปีที่แล้วอยู่ที่ 7.31 ดอลลาร์ ซึ่ง Vizio มีแผนจะขยายแพลตฟอร์ม SmartCast ให้รองรับโซเชียลเน็ตเวิร์ค, บริการส่งข้อความ, วิดีโอคอนเฟอเรนซ์, ฟิตเนส รวมถึงออนไลน์ช้อปปิ้งด้วย

ในมุมของปัจจัยเสี่ยงของบริษัท Vizio ระบุว่าเป็นเรื่องความสัมพันธ์กับบริษัทผู้ให้บริการคอนเทนต์ว่าถ้ามีปัญหาจนไม่สามารถให้บริการคอนเทนต์ผ่าน SmartCast ได้ ทางบริษัทก็อาจสูญเสียกลุ่มลูกค้าไป

Vizio จะออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนคลาส A โดยวางแผนจะนำหุ้นสามัญเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กภายใต้สัญลักษณ์ซื้อขาย VZIO

ที่มา - SEC, The Verge, Engadget

No Description
ภาพจาก Vizio

Get latest news from Blognone