Tags:
Node Thumbnail

ในงานแถลงข่าวโครงการ Game Accelerator Program วันนี้ ได้มีคุณ Kamon Yoshimura หัวหน้าทีมพัฒนาความสัมพันธ์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Nintendo ร่วมแถลงในรูปแบบวิดีโอ ถึงความร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA), สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย (TGA) และบริษัท e-sports สัญชาติไทย Infofed ในโครงการ Game Accelerator Program

โครงการดังกล่าวเป็นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้ผลิตและผู้พัฒนาเกมสัญชาติไทยของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล เป็นการพัฒนาเกม 4 หมวดยอดนิยม คือ Action, Adventure, Strategy และ Sport (Casual game)

No Description

ผู้เข้าร่วมต้องอยู่ภายใต้บริษัท หรือเป็นผู้ประกอบการธุรกิจเกมที่มีผลงานมาก่อน และเกมที่ส่งเข้าประกวดจะต้องเป็นเกมที่พัฒนาสำหรับสมาร์ทโฟนเท่านั้น โดยเปิดรับสมัครวันนี้ถึงวันที่ 13 มีนาคม 2564 และเตรียมประกาศผลผู้ผ่านเข้ารอบในวันที่ 30 มีนาคมนี้ อ่านข้อมูลได้ที่หน้าเว็บ depa Game Accelerator

4 ทีมที่ได้รับการคัดเลือกในรอบสุดท้าย (หมวดเกมละ 1 ทีม) จะได้รับโอกาสต่อยอดพัฒนาเกมกับ Nintendo (แบบเป็น Licensed Developer) พร้อมรับเงินสนับสนุนเงินค่าชุดพัฒนาเกม (dev kit) และเปิดโอกาสให้เข้าถึงกลุ่มนักลงทุนในอุตสาหกรรมเกมผ่านรูปแบบการเจรจาจับคู่ธุรกิจ รวมถึงการทดลองเกมในตลาดจริง

No Description

ถือเป็นโอกาสอันดีอีกขั้นของวงการนักพัฒนาเกมไทย ที่จะได้ร่วมงานกับบริษัทระดับโลกอย่าง Nintendo และมีเกมลงเครื่อง Nintendo Switch หลังคุณ James Parimeth Wongsatayanon ผู้พัฒนาเกม Timelie เตรียมพอร์ตตัวเกมเป็นเวอร์ชั่น Nintendo Switch คาดว่าตามคำขอของเฌอปราง อารีย์กุล แห่ง BNK48 โดยใช้งบประมาณไปถึงเกือบหนึ่งล้านบาทเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ที่มา - Facebook live: depa Game Accelerator Program, James Parimeth Wongsatayanon, depa Game Accelerator Program

Get latest news from Blognone

Comments

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 2 March 2021 - 15:53 #1201348
sian's picture

ภาพหลุดไปหน้าแรกครับ