Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

การระบาดของโควิด-19 ทำให้เป็นโอกาสของแพลตฟอร์มและบริการหลายอย่างได้แจ้งเกิด ที่ชัดเจนมากก็คงจะเป็นบริการประชุมผ่านวิดีโอ Zoom ซึ่งเติบโตสูงในปีที่ผ่านมา

เมื่อเดือนที่แล้วมีสตาร์ทอัพรายหนึ่ง ได้รับเงินเพิ่มทุนจนทำให้มูลค่ากิจการเพิ่มเป็น 3 พันล้านดอลลาร์ กลายเป็นสตาร์ทอัพสถานะยูนิคอร์นไปทันที ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าเพราะโควิด-19 ทำให้สตาร์ทอัพนี้โตเป็นสิบเท่าเช่นกัน สตาร์ทอัพนี้ชื่อว่า Calendly

Calendly เป็นแพลตฟอร์มช่วยจัดตารางเวลานัดหมาย ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อปฏิทินจากแพลตฟอร์มต่าง ๆ จากนั้นสร้างแบบฟอร์มให้คนที่เราติดต่อด้วย เลือกเวลานัดหมายเพื่อประชุม นำเสนอ หรือให้คำปรึกษา เนื่องจากมีการเชื่อมต่อข้อมูลปฏิทินไปแล้ว ผู้ติดต่อจะเห็นช่วงเวลาที่ผู้ใช้งานว่างอยู่ จึงจบการนัดหมายได้เร็วมากกว่าการอีเมลหรือสนทนาโต้ตอบไปมา

บริการของ Calendly เป็นแบบฟรีเมียม ใช้งานฟรีบนเงื่อนไข เชื่อมต่อ 1 ปฏิทิน / 1 ผู้ใช้งาน / 1 ประเภทนัดหมาย ถ้าต้องการเชื่อมต่อหลายปฏิทิน หลายผู้ใช้ หรือสร้างหลายประเภทนัดหมายต้องเสียเงินเพิ่ม สูงสุด 12 ดอลลาร์ต่อเดือน ปัจจุบัน Calendly มีผู้ใช้งานเป็นประจำ 10 ล้านคนต่อเดือน และมีกำไรในการดำเนินงาน

alt="Calendly"

บริการของ Calendly มาได้รับความนิยมเพิ่มสูงมากกว่า 1,000 เปอร์เซ็นต์ ในปีที่ผ่านมา เนื่องจากการพูดคุยประชุมเปลี่ยนมาเกิดขึ้นบนออนไลน์มากขึ้น เครื่องมือของ Calendly จึงเข้ามาช่วยนัดหมายเวลาที่สะดวกพูดคุยกันนั่นเอง

Calendly ก่อตั้งในปี 2013 ได้รับเงินทุนมาสองครั้งรวม 550,000 ดอลลาร์ ซึ่งยังไม่รวมเงินเก็บส่วนตัวของ Tope Awotona ซีอีโอและผู้ก่อตั้งที่นำมาช่วยในการรันธุรกิจด้วย บริษัทประสบความสำเร็จจากการระดมทุนซีรี่ส์ B เมื่อเดือนที่แล้ว ได้เงินเพิ่มถึง 350 ล้านดอลลาร์ ทำให้มูลค่ากิจการเพิ่มเป็น 3 พันล้านดอลลาร์ โดยมีผู้ลงทุนหลักคือ OpenView Venture Partners และ Iconiq

เงินทุนก้อนนี้ Calendly จะนำมาใช้ลงทุนพัฒนาแพลตฟอร์มมากขึ้น ขณะเดียวกันก็จะใช้เงินส่วนหนึ่งคืนกลับเป็นผลตอบแทนให้ผู้ลงทุนกลุ่มแรกด้วย

ที่มา: Axios และ TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: SilentHeal
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 21 February 2021 - 17:30 #1199989
SilentHeal's picture

calendly รึเปล่าครับ

By: arjin
WriteriPhoneWindows
on 21 February 2021 - 17:33 #1199990 Reply to:1199989
arjin's picture

-"- เบลอจริง ขอบคุณครับ แก้ไขแล้ว