Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลอัพเดตฟีเจอร์การศึกษาใน Google Classroom ชุดใหญ่ที่จะทยอยเปิดใช้งานในปีนี้ เริ่มจากครูที่ใช้งาน Google Workspace for Education Plus หรือ Teaching and Learning Upgrade จะสามารถเพิ่มเครื่องมือ EdTech ตัวอื่นเข้ามาใช้งานใน Google Classroom ได้เลยโดยไม่ต้องล็อกอินเพิ่ม เหมือนเป็นการเลือกเครื่องมือช่วยสอนจาก marketplace แต่สามารถทำได้เลยบน Google Classroom

No Description

พัฒนาฟีเจอร์ติดตามการมีส่วนร่วมของนักเรียน เพื่อให้แน่ใจว่านักเรียนตามทัน สามารถดูสถิติที่เกี่ยวข้องได้ว่านักเรียนโต้ตอบกับ Classroom มากน้อยแค่ไหน นักเรียนมีการส่งการบ้าน และโต้ตอบกันหรือไม่, แอป Classroom บน Android จะสามารถทำงานแบบออฟไลน์หรือในพื้นที่ที่การเชื่อมต่อไม่เสถียรได้ นักเรียนสามารถดูงานที่ได้รับมอบหมายของตัวเอง เปิดเอกสารจาก Drive, เขียนงานใน Google Docs ได้ระหว่างออฟไลน์

แนบรูปภาพใน Google Classroom บนแอป Android ได้ไฟล์ละหลายๆรูป ปรับแต่งความสว่าง rotate รูปภาพได้ในแอป

No Description

Rich text ใน Google Classroom ให้ครูพิมพ์คำสั่งทำการบ้านได้เหมือนพิมพ์งานในเอกสาร เพิ่มตัวหน้า ตัวเอียง ข้อความขีดเส้นใต้ การแบ่งหัวข้อ เพื่อให้อ่านง่ายชัดเจน

No Description

ขยาย Originality reports หรือฟีเจอร์รายงานต้นทางกันการลอกงานไปยังภาษาอื่นๆ คือ สเปน, โปรตุเกส, นอร์เวย์, สวีเดน, ฝรั่งเศส, อิตาลี, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, ฟินแลนด์, เยอรมัน, เกาหลี, เดนมาร์ก, มาเลย์และฮินดี

ที่มา - กูเกิล

Get latest news from Blognone