Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Andy Jassy ร่วมให้ความเห็นผ่านอีเมล ที่ Mike Frazzini ส่งภายในบริษัท หลังถูก Bloomberg แฉว่าเขาเป็นหนึ่งในปัญหาหลักที่ทำให้ Amazon Game Studios ไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งหลังจากนั้น Bloomberg ก็ได้รับอีเมลชี้แจงนี้มาจากภายใน Amazon มาอีกที

ในอีเมล มี Andy Jassy ที่เมื่อต้นสัปดาห์ยังเป็นเพียงหัวหน้าทีม AWS เข้ามาตอบเพิ่มเติม ว่าบางธุรกิจอาจต้องใช้เวลาหลายปีกว่าจะประสบความสำเร็จ แต่เขาก็เชื่อว่าทีม (Amazon Game Studios) ทำได้ หากมุ่งมั่นทำสิ่งที่มีความหมายเช่นนี้ต่อไป และหลังมีประกาศว่า Jassy เตรียมเข้ารับตำแหน่งซีอีโอ ต่อจาก Jeff Bezos ก็อาจมองได้ว่าคำตอบในอีเมลนี้ เป็นท่าทีของ Amazon ที่ยังไม่ยอมแพ้ในการบุกตลาดวิดีโอเกมด้วย

ส่วนเนื้อความหลักในอีเมล Mike Frazzini ชี้แจงว่าเรื่องใน Bloomberg ออกจะเกินจริงไปบ้าง แต่ก็รับทราบปัญหาที่บริษัทเผชิญอยู่ พร้อมระบุว่าจะพัฒนาตัวเองต่อไป เพราะการทำเกมไม่ใช่เรื่องง่าย และคงไม่สามารถทำทุกอย่างให้ถูกต้องได้ตั้งแต่ช่วงแรกๆ

นอกจากนี้ Frazzini ยังพูดเรื่อง “bro culture” หรือสังคมชายเป็นใหญ่ในที่ทำงาน ยืนยันว่า Amazon ไม่เคยทนกับวัฒนธรรมแย่ๆ แบบนั้น และตั้งมั่นให้มีสังคมภายในที่เสมอภาค และทุกคนมีส่วนร่วมเท่าๆ กันเสมอ แต่ไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมว่ามีการตรวจสอบหรือปรับปรุงอย่างไรบ้าง

ที่มา - Bloomberg

Get latest news from Blognone