Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Twitter ปิดกั้นการเข้าถึงบัญชีบุคคลที่มีชื่อเสียงในอินเดีย ทั้งนักแสดง สื่อ นักการเมือง นักเคลื่อนไหว โดยอ้างว่าทำตามคำขอทางกฎหมาย สร้างความสับสนในกลุ่มผู้ใช้ว่าคนเหล่านี้ทำผิดกฎหมายใด

ในกลุ่มคนที่ถูกปิดกั้นการเข้าถึงมี Caravan สื่อเชิงสืบสวนและวิจารณ์การเมือง, Sanjukta Basu นักวิจารณ์การเมือง, Sanjukta Basu นักเคลื่อนไหว, Hansraj Meena นักแสดง, Sushant Singh และ Shashi Shekhar Vempati ผู้บริหารระดับสูงในหน่วยงานถ่ายทอดสด Prasar Bharti, นักการเมืองจากพรรค Aam Aadmi คือ Preeti Sharma Menon และ Jarnail Singh นอกจากนี้ยังมีสองบัญชีผู้ใช้งานที่ถูกปิดกั้นคือ Kisan Ekta Morcha และ Tractor2Twitr ที่เกี่ยวข้องกับการประท้วงในกลุ่มเกษตรกร

Bhuvan Bagga นักข่าว AFP รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวจากรัฐบาลว่า กระทรวงอิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยีสารสนเทศของอินเดียสั่งให้ Twitter บล็อกทวีตและบัญชีประมาณ 250 รายการที่ใช้แฮชแท็กออกไปในทางข่มขู่และยั่วยุให้เกิดการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

ในแถลงการณ์โฆษกของ Twitter กล่าวว่าหลายประเทศมีกฎหมายที่อาจบังคับใช้กับเนื้อหาใน Twitter ซึ่งหากบริษัทได้รับคำขอที่กำหนดขอบเขตอย่างถูกต้องจากหน่วยงานที่ได้รับอนุญาต อาจต้องระงับการเข้าถึงเนื้อหาบางอย่างในบางประเทศเป็นครั้งคราว

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 1 February 2021 - 19:17 #1197253
sian's picture

Sanjukta Basu นักวิจารณ์การเมือง, Sanjukta Basu นักเคลื่อนไหว, Hansraj Meena นักแสดง, Sushant Singh และ Shashi Shekhar Vempati ผู้บริหารระดับสูงในหน่วยงานถ่ายทอดสด Prasar Bharti ...

Sanjukta Basu นักวิจารณ์การเมือง, Hansraj Meena นักเคลื่อนไหว, Sushant Singh นักแสดง และ Shashi Shekhar Vempati ผู้บริหารระดับสูงในหน่วยงานถ่ายทอดสด Prasar Bhart ...