Tags:
Node Thumbnail

ยอดขายเกมกล่องในสัปดาห์ก่อนคริสต์มาสในสหราชอาณาจักร มักมีการลดราคาเกมเพื่อซื้อเป็นของขวัญเทศกาล และเป็นช่วงที่ยอดขายเกมคึกคัก ล่าสุด Gameindustry.biz อ้างอิงข้อมูลจาก GfK Entertainment รายงานยอดขายเกมแบบกล่องประจำสัปดาห์ก่อนคริสต์มาสปีนี้ เพิ่ม 66% จากสัปดาห์ก่อนหน้า จากโปรโมชั่นลดราคาต่างๆ และ Assassin's Creed Valhalla ที่ตกไปเป็นอันดับสี่เมื่อสัปดาห์ก่อน ก็แซงกลับมาเป็นอันดับหนึ่งอีกครั้ง

อันดับสองยังเป็น Call of Duty: Black Ops Cold War อันดับสาม คือ Cyberpunk 2077 ที่ตกลงมาจากอันดับหนึ่งในสัปดาห์เปิดตัว ยอดขายรวมลดลง 80% จากสัปดาห์ก่อนหน้า แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกนักสำหรับเกมใหญ่ๆ ที่ยอดจะลดลงอย่างหนักหลังเปิดขายสัปดาห์แรก อันดับ 4 คือเกมฟุตบอล FIFA 21 ที่ขยับขึ้นมาจากอันดับห้า ตามมาด้วย Animal Crossing: New Horizons ที่ตกลงมาจากอันดับสาม แต่ยังเกาะอยู่ในชาร์ตแม้เปิดตัวตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ในรอบห้าปีที่ผ่านมา เกมจากแฟรนไชส์ Call of Duty ครองตำแหน่งเกมขายดีในสัปดาห์ก่อนคริสต์มาสของสหราชอาณาจักไปแล้วถึงสามปีด้วยกัน โดยมีเพียง Red Dead Redemption 2 ในปี 2018 และ Assassin's Creed Valhalla ในปีนี้เท่านั้น ที่ล้มตำแหน่งได้ แต่ Call of Duty ก็มักติดอยู่ในอันดับหนึ่งถึงสามเสมอ แสดงให้เห็นถึงความร้อนแรงที่ยังไม่เสื่อมคลายของแฟรนไชส์เกมยิงทำเงินจาก Activision อยู่พอสมควร

นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกที่แฟรนไชส์ Assassin's Creed ครองแชมป์ยอดขายเดียวกันนี้นับตั้งแต่เริ่มมีแฟรนไชส์มาด้วย ส่วน Cyberpunk 2077 ที่เป็นตัวเก็ง กลับประสบปัญหาทางเทคนิค จนยอดขายลดลงและสูญเสียอันดับหนึ่งไปอย่างน่าเสียดาย

ที่มา - Gameindustry.biz

Get latest news from Blognone