Tags:
Node Thumbnail

CAT พลิกโฉมวงการไอที สนับสนุนการพัฒนา ในยุค Digital transformation จับมือกับ Amazon Web Services (AWS) เปิดตัวโซลูชั่น CAT Cloud powered by AWS ในงาน CAT x AWS - Unlocking Your Business

พร้อมเปิดตัวบริการ AWS Outposts เซิฟเวอร์ไฮบริดคลาวด์คุณภาพสูงแบบตั้งอยู่ในประเทศจาก Amazon ชูจุดเด่นพัฒนาระบบไฮบริดคลาวด์ความปลอดภัยสูง ความหน่วงต่ำ ด้วยศูนย์ข้อมูลที่ถูกติดตั้งและจัดเก็บข้อมูลภายในประเทศที่ Data Center ของ CAT พร้อมบริการครบถ้วนจาก AWS สำหรับทุกความต้องการคลาวด์ขององค์กรในประเทศไทย

No Descriptionพันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)

AWS Outposts คือฮาร์ดแวร์แร็คที่ออกแบบโดย AWS แต่ติดตั้งอยู่ภายในประเทศ สามารถตั้งค่าการทำงานและบริหารจัดการได้อย่างเต็มรูปแบบ ทำให้ลูกค้าองค์กรในประเทศไทยสามารถรันเวิร์คโหลดแบบ on-premise ให้มีค่าความหน่วงต่ำ ได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

No Descriptionดร.วงกต วิจักขณ์สังสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจดิจิทัล บมจ. กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)

โดย AWS Outposts มีจุดเด่นคือการออกแบบสถาปัตยกรรมในตู้เซิร์ฟเวอร์ ให้เซิร์ฟเวอร์ทั้งหมดในตู้ใช้ไฟฟ้ากระแสตรง โดยมีตัวแปลงไฟกระแสสลับไปยังกระแสตรงอยู่ที่ศูนย์กลาง ทำให้การใช้พลังงานมีประสิทธิภาพสูง และลดจุดสร้างความเสียหายต่อระบบ (single point of failure) ให้เหลือน้อยที่สุด หากเกิดปัญหาด้านไฟฟ้า ภายในเซิร์ฟเวอร์ยังมีชิ้นส่วนระบบสำรอง (hot spare) ขึ้นมาทำงานแทนได้ทันที เพื่อรองรับความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต ลดโอกาสข้อมูลเสียหาย

ส่วนในด้านความปลอดภัย ตัวตู้เซิร์ฟเวอร์มีระบบตรวจจับการดัดแปลงในตัว ข้อมูลทั้งหมดในดิสก์จะถูกเข้ารหัสด้วยชิปที่ออกแบบมาเฉพาะ ซึ่งชิปเข้านี้รหัสจะถูกทำลายทันทีหากมีความพยายามเข้าถึงเซิฟเวอร์โดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับข้อมูล

No Description

AWS Outposts ยังสามารถเชื่อมต่อกับบริการต่างๆ ของ AWS บนคลาวด์ เช่น แพลตฟอร์มคอนเทนเนอร์ (ECS/EKS), ระบบฐานข้อมูล RDS, หรือระบบวิเคราะห์ข้อมูล EMR ได้จากในศูนย์ข้อมูลขององค์กรเอง โดยใช้ระบบโครงสร้างพื้นฐาน และ UI/UX ในการจัดการผ่าน AWS Management Console แบบที่หลายองค์กรคุ้นเคยในปัจจุบัน

No Descriptionคุณ Lee Chew Tan, Managing Director, Worldwide Public Sector, ASEAN - Amazon Web Services ให้ข้อมูลและแสดงความยินดีในการร่วมมือกับ CAT ในครั้งนี้

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับบริการอื่นๆ เช่น AWS Implementation Service บริการครอบคลุมตั้งแต่การติดตั้งระบบ การย้ายระบบ ไปจนถึงการทดสอบระบบก่อนการใช้งานจริง

AWS Professional Services ที่เป็นการร่วมมือระหว่าง CAT กับ AWS ในการให้คำปรึกษา ความช่วยเหลือ และการแนะนำในการออกแบบระบบ Cloud ในการครอบคลุมหลากหลายบริการและธุรกิจ ตามความเหมาะสมและเพื่อให้เกิดความคุ้มค่าในการลงทุนมากที่สุดสำหรับองค์กร

AWS Managed Services (AMS) บริการบริหาร ดูแล และจัดการบริหารระบบไอทีพื้นฐานขององค์กรแบบครบวงจร ตอบสนองตามความต้องการที่แตกต่างของลูกค้าแต่ละราย เพื่อลดปัญหา ความยุ่งยากของการจัด และให้องค์กรได้ทุ่มเทกับธุรกิจหลักได้อย่างเต็มที่ พร้อมแจ้งเตือนเมื่อมีสิ่งผิดปกติ ดูแลการอัปเดท Patches, Fixes และ Updates ในระบบอัตโนมัติ มีระบบ Ticket รับแจ้งปัญหา พร้อมทั้งสามารถติดตามและจัดการปัญหาตามลำดับความรุนแรง เพื่อการบริหารงานระบบ IT Support ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

AWS Direct Connect บริการเชื่อมโยงวงจรสื่อสารข้อมูลผ่านเครือข่าย Private Network ของ CAT เข้ากับ AWS Direct Connect Locations โดยตรง ผ่านโครงข่าย Ethernet/MPLS ของ CAT ครอบคลุมทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ลดความยุ่งยาก และความหน่วงในการส่งผ่านข้อมูล ทำให้ทั้งองค์กรและผู้บริโภคได้รับความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้นในการใช้งานบริการต่างๆ

No Descriptionคุณฐิติมา รุ่งผาติ WWPS Business Development Manager, ASEAN บริษัท อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด (AWS) ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการต่างๆ ของ AWS

โดยองค์กรที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายธุรกิจคลาวด์และบิ๊กดาต้าของ CAT โทร 0-2104-4926-7 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.iris.cloud/aws

No Descriptionดร.วงกต วิจักขณ์สังสิทธิ์, คุณวรรณพร เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และคุณฐิติมา รุ่งผาติ ผู้ร่วมบรรยายในครั้งนี้

Get latest news from Blognone

Comments

By: songwut on 14 December 2020 - 19:25 #1189734

เมื่อก่อน เช่า CAT เพียวๆ แพงกว่า AWS มาก