Tags:
Node Thumbnail

ในอดีตเราอาจคุ้นเคยกับการแปะกระดาษโน้ตไว้บนตู้เย็น เพื่อส่งข้อความบอกสมาชิกภายในบ้าน (เช่น "ข้าวเย็นอยู่ในตู้") พอมาถึงยุคที่บางบ้านเริ่มมีหน้าจออัจฉริยะ (Smart Display) วางไว้เป็นคอมพิวเตอร์ส่วนกลางในห้องนั่งเล่นหรือในครัว กูเกิลจึงเพิ่มฟีเจอร์ Family Notes ให้เป็นการแจ้งเตือนแบบเดียวกัน

รูปแบบของ Family Notes เป็นเหมือนการแปะโน้ตยุคก่อนทุกประกาศ แต่แทนที่จะแปะไว้หน้าตู้เย็นหรือประตู ก็เปลี่ยนมาแสดงบนหน้าจอ Smart Display แทน ส่วนวิธีการเขียนโน้ตก็สามารถสั่งงานด้วยเสียง เช่น “Hey Google, leave a family note that says defrost the pie” ได้เลย

No Description

หน้าจอ Smart Display สายกูเกิลยังมีฟีเจอร์อีกตัวคือ Family Bell หรือประกาศเตือนสำหรับสมาชิกในบ้าน (เช่น "หมดเวลาเล่นแล้ว อาบน้ำกินข้าวได้") ซึ่งสามารถประกาศได้ทั้งทางเสียงผ่านลำโพง แสดงข้อความบนหน้าจอ Smart Display รวมถึงขึ้นเตือนในสมาร์ทโฟน

ฟีเจอร์นี้มีได้สักระยะและได้รับความนิยมไม่น้อย ล่าสุดกูเกิลเพิ่มเสียงแจ้งเตือนใหม่ เพิ่มวิธีการตั้งประกาศ (สั่ง “Hey Google, create a Family Bell.”) และจะเพิ่มฟีเจอร์ให้หยุดประกาศเป็นบางวัน (เช่น เสาร์อาทิตย์) ได้ด้วย

ฟีเจอร์เหล่านี้ใช้ได้กับอุปกรณ์ Smart Display สายกูเกิล เช่น Nest Hub Max หรือของผู้ผลิตยี่ห้ออื่นๆ ที่รองรับ Google Assistant

ที่มา - Google

Get latest news from Blognone

Comments

By: xyz123 on 19 November 2020 - 16:19 #1186471
xyz123's picture

เห็นพาดหัวข่าวแบบนี้ผ่าน อ่านคำแรก นึกว่ามีผู้ผลิตตู้เย็นผลิตจอข้างตู้แบบโชว์โน้ตได้ 55

By: macxide
iPhoneAndroid
on 19 November 2020 - 17:05 #1186480

เราว่า SmartDisplay อะไรบ้าบอนั่น มันมาช้าไป ทั้งๆที่ควรจะมีมา 20 ปีที่แล้วละ

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 19 November 2020 - 17:10 #1186483
sian's picture

เหมือนการแปะโน้ตยุคก่อนทุกประกาศ

ประกาศ > ประการ