Tags:
Node Thumbnail

ปัจจุบันผู้ใช้งาน Excel ใช้ประโยชน์ในการจัดเรียงและรวบรวมข้อมูลขนาดใหญ่ ล่าสุด ไมโครซอฟท์อัพเกรด Excel เพิ่มความสามารถใหม่หลายอย่าง ดังนี้

  • Data types คือการที่ผู้ใช้งานนำเข้าข้อมูลเฉพาะของตัวเองได้ที่ไม่จำกัดเฉพาะตัวเลข แต่เพิ่มข้อมูลเป็นคอลเลคชั่นหรือใส่ภาพประกอบข้อความได้ เช่น สามารถเพิ่มยอดขายในประเทศนั้นๆ เมื่อกดแล้วระบบจะแสดงหน้าต่างข้อมูลยอดขายรวมถึงข้อมูลอื่นๆ ที่ต้องการแสดงให้เห็นออกมา

No Description

  • ดูข้อมูล Data types โดยอิงกับข้อมูลสาธารณะเพื่อประโยชน์ด้านการเรียนการสอน และเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงของข้อผิดพลาดในการคัดลอกและวาง เช่น เมื่อนำเข้าประเภทข้อมูล Seattle สามารถกดสูตรเพื่ออ้างอิงจำนวนประชากรได้โดยกด = A1.population หากข้อมูลอัพเดตผลลัพธ์ของสูตรก็จะอัพเดตตาม
  • ดึงข้อมูลมาจาก Power BI หรือแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อธุรกิจของไมโครซอฟท์มาใช้ใน Data types ได้ ช่วยให้ผู้ใช้งานโดยเฉพาะฝั่งธุรกิจนำเข้าข้อมูลเฉพาะเชิงธุรกิจเข้ามาใน Excel เช่นข้อมูลที่เกี่ยวกับลูกค้า ผู้ดูแลลูกค้า ยอดขาย เป็นต้น และกดแทรกเข้ามาในตารางได้ภายในคลิกเดียว ลดขั้นตอนการค้นหาข้อมูลเพื่อนำมาวางในตาราง นอกจาก Power BI แล้ว ผู้ใช้ยังนำเข้าข้อมูลผ่าน Power Query หรือเครื่องมือ Data Analysis ที่มีอยู่ใน Excel ได้ด้วย

No Description

หากมีการเพิ่มข้อมูลที่เข้ามาผ่าน Data types ใหม่ ก็สามารถกดรีเฟรชที่หน้า Excel เพื่ออัพเดตข้อมูลในตารางให้เป็นข้อมูลล่าสุดได้ ฟีเจอร์ Data types เปิดใช้งานให้แก่ผู้ใช้ Microsoft 365 Personal หรือ Family ส่วนฟีเจอร์ Data types สำหรับ Power BI เปิดใช้สำหรับสมาชิก Microsoft 365 / Office 365 ทั้งหมดที่มีแผนบริการ Power BI Pro

ที่มา - ไมโครซอฟท์, The Verge

Get latest news from Blognone

Comments

By: newbie
ContributoriPhoneWindows
on 30 October 2020 - 12:52 #1183136

ใช้ปรโยชน์ > ใช้ประโยชน์
อัปเดต > อัพเดต