Tags:
Node Thumbnail

Cyberpunk 2077 มีต้นกำเนิดมาจากเกมกระดาน (บอร์ดเกม) ซีรีส์ Cyberpunk ของ Mike Pondsmith ซึ่งตัว Mike Pondsmith นอกจากจะเป็นที่ปรึกษาให้กับ CD Projekt RED สำหรับเกม Cyberpunk 2077 แล้ว R. Talsorian Games บริษัทเกมกระดานที่เขาเป็นเจ้าของ ก็กำลังสร้างเกมกระดานภาคใหม่ชื่อ Cyberpunk Red ซึ่งเป็นภาคที่มีเนื้อเรื่องอยู่ในปี 2045 เพื่อปูทางไปสู่ Cyberpunk 2077 อีกด้วย

Cyberpunk Red เปิดตัวเวอร์ชันย่อยฉบับแรก Cyberpunk Red: Jumpstart Kit ในงานเกมกระดาน GenCon ในปี 2019 โดยมีหนังสือกฎของเกมสั้นๆ และหนังสือความยาว 51 หน้าเกี่ยวกับโลกของเกมและสงครามบริษัทครั้งที่ 4 (4th Corporate War) ซึ่งเป็นสงครามระหว่างบริษัทยักษ์ใหญ่ในจักรวาล Cyberpunk ที่ก่อให้เกิดสภาพสังคมแบบโลกในเกม ซึ่งฉบับปี 2019 นี้ ยังเป็นเพียงเวอร์ชั่นเริ่มต้น

R. Talsorian Games และ Mike เตรียมออกหนังสือชุดการเล่น Cyberpunk Red ฉบับเต็ม ความยาวกว่า 456 หน้าในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยจะมีรายละเอียดโลกเกมเพิ่มเติม มีคำอธิบายระบบการต่อสู้ในรูปแบบเกมกระดาน และคลาสต่างๆ รวมไปถึงคำแนะนำสำหรับ GM (ผู้ควบคุมเกม) แบบละเอียด และตัวอย่างแคมเปญเกมกระดานสำหรับผู้เล่นใหม่ที่เรียกว่า Screamsheets ให้ทดลองใช้จนกว่าผู้เล่นจะมีประสบการณ์พอสร้างแคมเปญเล่นกับเพื่อนได้เอง ซึ่ง Screamsheets จะมีอัปเดตเพิ่มเติมบนเว็บไซต์ R. Talsorian Games เรื่อยๆ

ในบ้านเราอาจจะหาผู้เล่นเกม RPG บนกระดานแบบจริงๆ จังๆ ได้ยาก ยิ่งการหา GM หรือผู้ควบคุมเกมและสร้างแคมเปญ ก็ยิ่งยากไปใหญ่ แต่ถ้าใครที่อยากรู้ข้อมูลโลก Cyberpunk โดยละเอียดจริงๆ ก็สามารถสั่งซื้อหนังสือแบบ PDF ได้บนเว็บไซต์ R. Talsorian Games ในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ และเวอร์ชั่นหนังสือแบบเป็นเล่ม ในวันที่ 19 พฤศจิกายน ตรงกับวันวางจำหน่ายของ Cyberpunk 2077

ที่มา - Polygon

No Descriptionภาพปก Cyberpunk Red: Jumpstart Kit จาก R. Talsorian Games

Get latest news from Blognone

Comments

By: nasume
Contributor
on 14 October 2020 - 13:50 #1180584

กำเงินรอแล้วครับ