Tags:
Node Thumbnail

IBM ประกาศแผนการแยกธุรกิจ Managed Infrastructure Services ออกจากส่วนงาน Global Technology Services โดยจะตั้งเป็นบริษัทใหม่เพื่อโฟกัสกับเทคโนโลยียุคใหม่โดยตรง

บริษัทแห่งใหม่ของ IBM (ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีชื่อ) จะโฟกัสที่งานจัดการและพัฒนาให้โครงสร้างพื้นฐานทางไอทีของบริษัทต่าง ๆ ให้ทันกับยุคสมัยผ่านระบบ AI และระบบอัตโนมัติต่าง ๆ ที่จะช่วยให้โครงสร้างพื้นฐานทางไอทีและศูนย์ข้อมูลของลูกค้ามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

IBM ระบุว่าจะดำเนินแผนการแยกกิจการออกมาให้เสร็จภายในปี 2021 โดยรายละเอียดคร่าว ๆ ของบริษัทใหม่คือจะมีพนักงานราว 9 หมื่นคน, ลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ 4,600 แห่งใน 115 ประเทศ และสัญญาทางธุรกิจมูลค่ารวมกว่า 6 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งจะทำให้บริษัทใหม่ของ IBM มีขนาดใหญ่กว่าคู่แข่งที่ขนาดใกล้เคียงที่สุดเกือบ 2 เท่า (คู่แข่งหลักของบริษัทใหม่แห่งนี้ เช่น BMC, Microsoft)

หลังจากจัดตั้งบริษัทใหม่แล้ว บริษัท IBM เองจะกลายเป็นผู้พัฒนาด้านงานไฮบริดคลาวด์และ AI เป็นหลัก ในขณะที่บริษัทใหม่จะเน้นการดีไซน์, รัน และพัฒนาให้โครงสร้างพื้นฐานทางไอทีทันสมัย

การปรับตัวครั้งนี้ของ IBM ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจเนื่องจากองค์กรไอทีจำนวนไม่น้อยกำลังต้องการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยียุคเก่าของตัวเองมาเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ทำให้การพัฒนาระบบทางไอทีเป็นไปได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น และมีบริษัทจำนวนมากกำลังจะเอาท์ซอร์สงานด้านโครงสร้างพื้นฐานของระบบไอทีอย่างเช่นเซิร์ฟเวอร์ให้บริษัทอื่นดูแลเพื่อนำทรัพยากรไปโฟกัสกับงานที่ interface ตรงกับลูกค้าแทน

ที่มา - PR Newswire, TechCrunch

No Description
ภาพจาก skeeze/Pixabay

Get latest news from Blognone