Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ที่งาน GTC ออนไลน์ปีนี้ NVIDIA ประกาศเปิดตัวสถาปัตยกรรมหน่วยประมวลผล DOCA สำหรับการรันซอฟต์แวร์โครงสร้างพื้นฐาน เช่น software-defined networking, software-defined storage, งานกลุ่มความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์, การเก็บข้อมูลมาตรวัด (telemetry), และแอปพลิเคชั่นบนเน็ตเวิร์ครูปแบบใหม่ๆ

DOCA เป็นสถาปัตยกรรมที่มามีชุด SDK มาให้ ส่วนฝั่งฮาร์ดแวร์นั้นเป็นชิป BlueField ที่เพิ่งเปิดตัวในงาน VMworld โดย NVIDIA เปิดเผยแผนการพัฒนาชิป BlueField ว่าตอนนี้ BlueField-2 เริ่มส่งมอบตัวอย่างแล้ว ส่วน BlueField-3 กำลังใกล้ออกแบบแล้วเสร็จ ขณะที่ BlueField-4 กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาคาดว่าจะวางตลาดได้ปี 2023 และจะมีพลังประมวลผลสูงกว่า BlueField-2 ถึง 1,000 เท่าตัว นอกจากนี้ยังมีชิป BlueField-2X ที่น่าจะพร้อมภายในปี 2021 เป็น BlueField-2 แล้วใส่ชิปกราฟิก Ampere เข้าไปเพื่อการรันปัญญาประดิษฐ์สำหรับงานโครงสร้างทั้งหลาย เช่นการตรวจจับความปลอดภัยไซเบอร์

หน่วยประมวลผล BlueField วางชุดคำสั่งบนชิปไว้สำหรับการประมวลผลโครงสร้างพื้นฐานโดยเฉพาะทำให้ชุดคำสั่งเน้นการจัดการเน็ตเวิร์ค BlueField-2 รองรับการประมวลผลทราฟิกเน็ตเวิร์คได้ถึง 200Gbps และเพิ่มไปถึง 400Gbps ใน BlueField-3 พร้อมกับชุดคำสั่งที่จำเป็นเช่นการเข้ารหัส, การบีบอัดข้อมูล, การค้นหาสตริง ที่มักจำเป็นสำหรับการทำไฟร์วอลล์

ที่มา - NVIDIA

No Description
การ์ด BlueField-2X ที่มีหน่วยประมวลผลพร้อมชิปกราฟิก Ampere

No Description
แพลตฟอร์ม DOCA สำหรับรันงานกลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน

No Description
ชิป BlueField-2 ที่เริ่มส่งมอบตัวอย่างให้ผู้ผลิตแล้ว

No Description
แผนการพัฒนาสินค้ากลุ่ม BlueField

Get latest news from Blognone

Comments

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 6 October 2020 - 17:49 #1179063
sian's picture

DOCA เป็นสถาปัตยกรรมที่มามีชุด SDK มาให้

DOCA เป็นสถาปัตยกรรมที่มีชุด SDK มาให้