Tags:
Node Thumbnail

Amazon กลายเป็นบริษัทที่ 3 ในสหรัฐ ที่ได้รับใบอนุญาตให้ใช้โดรนส่งสินค้า ต่อจาก UPS และ Wing บริษัทลูกอีกบริษัทของ Alphabet โดย Amazon จะได้รับอนุญาติให้ “ส่งสินค้าให้กับผู้ใช้บริการอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ” โดยใช้บริการโดรนที่มีชื่อเรียกว่า Prime Air และได้รับอนุญาตให้โดรนสามารถบรรทุกสิ่งของได้ แม้อยู่นอกระยะสายตา

Amazon จะใช้โอกาสที่ได้ใบอนุญาตนี้ เริ่มทดสอบการส่งสินค้าให้ผู้ใช้บริการทันที หลังจากที่ได้แสดงให้องค์การบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐ (FAA) เห็นแล้วว่าเทคโนโลยีนี้ปลอดภัยจริงๆ นอกจากนี้ David Carbon รองประธานของบริการ Prime Air ยังกล่าวว่าจะพัฒนาระบบการขนส่งด้วยโดรนอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับ FAA เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการขนส่งสินค้าให้ได้ภายใน 30 นาที

แม้ในตอนนี้ Prime Air จะยังไม่พร้อมใช้งานในสเกลใหญ่ แต่ Amazon ก็กำลังเร่งทดสอบและพัฒนาระบบขนส่งด้วยโดรน และยังได้ลงทุนไปหลายพันล้าน เพื่อลดเวลาการจัดส่งให้กับสมาชิก Prime จากสองวันเป็นวันเดียว และได้เปิดตัวโดรนรุ่นใหม่ในปี 2019 ที่สามารถขนพัสดุน้ำหนักน้อยกว่า 5 ปอนด์ ไปส่งให้ผู้ใช้ได้ในระยะ 30 นาที และสามารถบินได้ถึง 15 ไมล์อีกด้วย

ที่มา - CNBC

Get latest news from Blognone

Comments

By: xyz123 on 1 September 2020 - 13:27 #1173875
xyz123's picture

อนุญาติ

อนุญาต

หลายพันล้าน

หลายพันล้านดอลลาร์