Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้าทรัมป์จะขยายระยะเวลาออกคำสั่งแบนแอป TikTok ในสหรัฐจากกำหนดเดิมวันที่ 20 กันยายน ไปเป็นวันที่ 12 พฤศจิกายน Patrick Ryan หนึ่งในพนักงานแอป TikTok ในแคลิฟอร์เนีย ได้เริ่มแคมเปญระดมเงินทุน เพื่อฟ้องทรัมป์ให้แก้ไขคำสั่งประธานาธิบดี ที่ส่วนหนึ่งระบุว่า ห้ามไม่ให้ใช้ทรัพย์สินไม่ว่าอยู่ที่ใด สนับสนุนการดำเนินการของ TikTok ของบริษัท ByteDance หลังเส้นตายในคำสั่ง ซึ่งแปลว่าพนักงานกว่า 1,500 คน อาจไม่สามารถรับเงินเดือนหรือเงินชดเชยจากบริษัทได้ หาก Microsoft ไม่สามารถปิดดีลซื้อ TikTok ได้ทันเวลา

ปัจจุบันแคมเปญนี้ระดมเงินทุนได้เกือบ 12,000 เหรียญสหรัฐ จากการบริจาคกว่า 40 ครั้ง และมีเป้าหมายเงินทุนเพื่อใช้ในกระบวนการศาลอยู่ที่ 30,000 เหรียญ โดย Mike Godwin นักกฎหมายสายนโยบายเทคโนโลยี กล่าวว่าคำสั่งแบน TikTok นี้ ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการปกป้องทรัพย์สินของประชาชนสหรัฐ และเป็นคำสั่งที่ไร้ซึ่งเหตุผล

ทำเนียบขาวยังไม่อธิบายถึงเนื้อหาในคำสั่ง ว่าการห้ามทำธุรกรรมนี้ หมายรวมถึงการจ่ายเงินเดือนหรือเงินชดเชยให้กับพนักงานหรือไม่ ส่วน Reuters รายงานว่าอาจมีการสั่งห้ามซื้อโฆษณาบนแอป และห้ามไม่ให้มีแอปบน App Store ต่างๆ แต่ไม่ได้พูดถึงเรื่องเงินเดือน ส่วน TikTok ยืนยันว่าจะดำเนินการทุกทาง เพื่อให้พนักงานและผู้ใช้ได้รับการปฏิบัติอย่างเป็นธรรม และคาดว่าจะยื่นฟ้องศาลเพื่อขอความเป็นธรรมต่อไป

ที่มา - Financial Times

Get latest news from Blognone

Comments

By: MaylinZ
Contributor
on 18 August 2020 - 12:17 #1171840

สรุปบริษัทอเมริกาจะซื้อกิจการไหมครับ ถ้าซื้อ ทำไมยังมีปัญหา