Tags:
Node Thumbnail

NPD บริษัทวิจัยตลาดชั้นนำ รายงานว่า ยอดใช้จ่ายกับสินค้าฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ อุปกรณ์เสริมและการ์ดเกม ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน ก็พุ่งสูงถึง 6.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นถึง 19% จากปีที่แล้ว และสูงที่สุดตั้งแต่ปี 2010 นอกจากนี้เฉพาะเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ยอดใช้จ่ายสินค้าประเภทเกมในสหรัฐ พุ่งถึง 1.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งมากที่สุดในช่วงเดือนเดียวกันนับตั้งแต่ปี 2009 และมากกว่าเดือนมิถุนายนปีที่แล้วถึง 26%

No Description

ปัจจัยหลักมาจากการจำหน่ายเกม The Last of Us Part 2, Animal Crossing: New Horizons และ Call of Duty Modern Warfare ซึ่งNPD รายงานด้วยว่า Animal Crossing: New Horizons เป็นเกมที่ขายดีที่สุดในเดือนมิถุนายน และเกม Ring Fit Adventure ก็กระโดดจากเกมขายดีอันดับ 835 ในเดือนพฤษภาคม มาเป็นอันดับ 7 ในเดือนมิถุนายนอีกด้วย (ผู้เขียนคิดว่าน่าจะมาจากการที่อุปกรณ์เสริมเริ่มกลับมามีในสต๊อกแล้ว)

No Description

ส่วนยอดขายฮาร์ดแวร์ลดลงเล็กน้อย Nintendo Switch เป็นเครื่องเกมที่ขายดีที่สุด ส่วนอุปกรณ์เสริม จอย Xbox Elite Series 2 เป็นอุปกรณ์เสริมที่ขายดีที่สุด

ปัจจัยหลักๆ คือการระบาดของโรค COVID-19 ที่ทำให้คนโหยหาความบันเทิงภายในบ้านกันมากขึ้น โดย ก่อนหน้านี้ Sony ได้เตรียมเพิ่มกำลังการผลิต PS5 เพราะคาดการณ์ว่าดีมานด์จะเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ที่มา - Engadget

Get latest news from Blognone

Comments

By: SuMMoN
Contributor
on 20 July 2020 - 13:10 #1167830

ตอนแรกคงคาดไม่ถึงว่า Ring Fit จะฮิตแบบมีเท่าไหร่ก็ขายหมด แปลกตรงริงก็อปจีนมีขายให้พรึ่บแต่ของแท้กลับผลิตไม่พอขาย

By: illuminator
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 20 July 2020 - 13:35 #1167837
illuminator's picture

กักตัวเป็นเหตุสังเกตได้