Tags:
Node Thumbnail

Instagram ประกาศเงื่อนไขสิทธิ์การเข้าถึง Instagram Shopping นอกจากร้านค้าแล้ว ให้ครอบคลุมไปยังครีเอเตอร์ด้วย ช่วยให้คนทำมาค้าขายได้มากขึ้นในช่วงโรคระบาดที่คนไม่เดินทางไปร้านค้า

โดยครีเอเตอร์ที่มีคุณสมบัติและมีสินค้าที่ผ่านเกณฑ์ของ Instagram อย่างน้อยหนึ่งรายการจะสามารถใช้แท็กช้อปปิ้งเพื่อพาผู้คนไปยังเว็บไซต์ของตนเองเพื่อทําการซื้อขายต่อได้ มาตรการใหม่มีผล 9 ก.ค. นี้

Instagram สร้างฟีเจอร์เพื่อการช้อปปิ้งอย่างจริงจังมาตั้งแต่ปี 2018 เป็นแท็กช้อปปิ้ง, ใส่ลิงค์เพื่อให้คนกดไปซื้อสินค้าทั้งในรูปภาพและใน Stories และเพิ่มหัวข้อช้อปปิ้งในหน้า Explore ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ที่มาใช้งานฟีเจอร์ช้อปปิ้งก็จะมีแต่แบรนด์ กฎใหม่จะรวมถึงครีเอเตอร์หรือคนธรรมดาที่ขายสินค้าในแบรนด์ของตัวเอง เช่น คนที่เพิ่งก้าวเข้าสู่วงการอีคอมเมิร์ซ, นักดนตรีที่มีสินค้าในแบรนด์ของตัวเองออกขาย และบล็อกเกอร์ เป็นต้น

No Description

นโยบายใหม่นี้กำหนดให้ธุรกิจต้องแท็กสินค้าบน Instagram จากเว็บไซต์ที่พวกเขาเป็นเจ้าของและเป็นเว็บไซต์ที่ใช้ขายสินค้าจริงๆ เมื่อสมัครใช้งาน Instagram Shopping ผู้ใช้จะได้รับการแจ้งเตือนทันทีที่ได้รับอนุมัติ และเริ่มใช้งานการแท็กสินค้าได้ หากไม่ได้รับอนุมัติ ทาง Instagram จะให้เหตุผลที่ชัดเจนเพื่อให้พวกเขาสามารถดำเนินการที่จำเป็นหรือยื่นอุทธรณ์ต่อได้

ที่มา - Instagram

Get latest news from Blognone