โครงการ Crew Dragon ของ SpaceX มีแผนจะส่งนักบินอวกาศสองนายไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ หรือ ISS ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ หลังผ่านการทดสอบส่งแคปซูล Crew Dragon พร้อมหุ่นนักบินอวกาศไปยัง ISS เมื่อต้นปี 2019
ล่าสุด SpaceX ได้ปล่อยเกมจำลองการนำแคปซูล Crew Dragon เข้าเชื่อมต่อ (dock) กับ ISS โดยระบุว่าการควบคุมทั้งหมดเหมือนที่นักบินจะใช้จริงๆ
เมื่อเริ่มเกมมาเราจะอยู่ห่างจาก ISS ราว 200 เมตร และมุมของแคปซูลรวมถึงทิศทางต่างๆ จะหันมั่วๆ หน้าที่เราคือบังคับแคปซูลให้เข้าเชื่อมต่อกับ ISS ให้ได้โดยการจัดมุมก้ม, เงย, การหมุน และทิศทางให้ถูกต้อง
หากสนใจเข้าเล่นได้ที่ ISS Docking Simulator เล่นได้ทั้งในคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์มือถือ หากเล่นในคอมสามารถบังคับด้วยปุ่ม W, A, S, D, Q, E และ Numpad ได้
นอกจากนี้เกมยังแทรกความกวนเข้ามา โดยสามารถปรับให้โลกแบนได้ด้วย
ที่มา - The Verge
Comments
กะว่าตรงแล้วก็ยังไม่ผ่าน
lewcpe.com, @wasonliw
เข้าเร็วไปเปล่าครับ ถ้าจับจุดได้นี่ง่ายเลย
Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ
เปิดเพลงหนัง Interstellar ประกอบการเล่น
KSP 2000+ ชม. นี่ฝึกวิธีควบคุมแปปเดียวฉลุย เห็นในบอร์ด KSP ทำ Speed run กันด้วยนะ ไม่รู้จะมีใครบ้าทำ Suicide Burn ใส่ ISS มั้ย
จากที่ Scot Manley ว่ามา เงื่อนไขการผ่านนี่เอาจริงยากกว่าของจริงหน่อยนึง เพราะตามเสป็คของจริงมันไม่ต้องแม่นขนาดนั้นก็ได้
Update สถิติตอนนี้ 27.5 วินาที ดูความเร็วแล้วเร็วกว่านี้ต้อง Suicide burn ม้วนเดียวจอดเท่านั้นละมั้ง
https://www.youtube.com/watch?v=Q8_PaV1B1T8
เปิดเพลง no time for caution ประกอบการเล่น
ลองเล่นในคอมนี่ง่ายเลย ตัวช่วยไรบอกครบหมด เล่นใน KSP อ่าโหลด mod มาดีกว่า dock เองให้ 555+ จริงๆ แค่ปล่อยจรวจก็ใช้ม็อตช่วยละ แค่สร้างจรวจให้พอดีๆ แรงเกินก็ปล่อยไม่ถึงอีกงงๆ
จากประสพการณ์ Mechjeb มันชอบกินเชื้อเพลิงเกินจำเป็นไปมาก ส่วนตัวใช้แค่ช่วยพล๊อต Node กับอ่านข้อมูลแค่นั้นเอง
จริงๆ ผมติดปัญหาแบบ บางทีมันเหมือนมัน Gravity Turn เร็วไปงี้ ยังไม่ทันพ้นความสูง 10 กิโล เลยงี้นะครับ จรวจจะวิ่งในชั้นบรรยากาศเยอะ เท่าที่จำความได้ ไม่ได้ค่อยได้เล่นนานละ
มีอีกแบบ เหมือนวิ่งผ่าน Max Q หรือเจอจรวจแรงไปไม่รู้ วิ่งๆ อยู่หัวหักความคุมไม่ได้เลย เลยงงๆ ต้องเบาเครื่องตลอด ผมเล่นเยอะสมัยที่ยังไม่มีเรื่องแรงต้านอากาศปล่อยจรวจง่าย พอ patch หลังๆ จากนั้นเล่นไม่ค่อยถูกเลย
Flight profile มันขึ้นกับจรวดล้วนๆมันใช้ข้ามกันไม่ค่อยได้ ปกติจะชอบให้ S1 TWR ต้นประมาณ 1.5 ปลายประมาณ 3-4 dV ประมาณ 3km/s แล้ว S2 ประมาณ 1 เรื่อง Max-Q จะใช้วิธีกึ่งๆ Loft trajectory เอาขึ้นเกือบตรงๆสัก 5 องศาไปให้ชั้นบรรยากาศบางพอก่อนค่อย Turn แต่เล่น JNSQ เสกล 2.7 ไม่แน่ใจวิธีนี้เวิร์คกับเสกลธรรมดามั้ย
โอเคครับ สงสัยต้องหัดบังคับด้วยมือบ้างสักหน่อย