Tags:
Node Thumbnail

ในโพสต์เดียวกันกับการประกาศออกเบราว์เซอร์เดสก์ทอปเวอร์ชัน 3.0 Vivaldi ยังได้ประกาศออกรุ่นเสถียรของ Vivaldi บน Android หลังจากที่ได้ทดสอบรุ่นเบต้ามาตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว

สำหรับจุดเด่นที่ทำให้ Vivaldi บน Android แตกต่างไปจากเบราว์เซอร์บนสมาร์ทโฟนเจ้าอื่นคือ การใช้ UI แบบแท็บเพื่อความสะดวกในการจัดการ/สลับการใช้งานหน้าเว็บเพจ แบบเดียวกันกับเบราว์เซอร์บนเดสก์ทอปซึ่งผู้ใช้น่าจะคุ้นเคยกันดี

alt="ภาพพร้อมคำอธิบาย UI โดยรวมของ Vivaldi"

ไม่เพียงแค่นั้น UI แบบแท็บยังได้รับการปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานทั้งในแนวตั้งและแนวนอน โดยเฉพาะในแนวนอนที่ทาง Vivaldi เลือกที่จะซ่อนแถบ toolbar ด้านล่างและย้ายปุ่มไปวางไว้กับ address bar ด้านบนแทน เพื่อให้เหลือพื้นที่แสดงผลหน้าเว็บในแนวตั้งให้มากที่สุด

แท็บบน Vivaldi จะถูกเปิดใช้งานเป็นค่าเริ่มต้น หากผู้ใช้ต้องการปิดการใช้งานแท็บเพื่อเพิ่มที่แสดงผลก็ยังสามารถทำได้ผ่านหน้า setting ของเบราว์เซอร์

alt="ภาพตัวอย่างการใช้ UI แบบแท็บบนมือถือแนวตั้ง/แนวนอนและแท็บเล็ต"

นอกจากนี้ Vivaldi บน Android ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ของ Vivaldi เดสก์ทอปหลายอย่าง เช่น Speed Dials, Notes, ตัวช่วยจับภาพสกรีนช็อต, ตัวเลือกเปลี่ยนเสิร์ชเอนจินที่ใช้ค้นหาอย่างรวดเร็ว รวมถึงที่ฟีเจอร์ที่เพิ่งถูกเพิ่มเข้ามาอย่าง ระบบบล็อคโฆษณาและการบล็อคตัวติดตามผู้ใช้งานบนเว็บไซต์

และสำหรับท่านที่เคยใช้ Vivaldi เดสก์ทอปมาก่อน ก็จะสามารถเลือกเปิดระบบซิงก์ข้อมูลข้ามอุปกรณ์ เพื่อดึงข้อมูล บุ๊คมาร์ค, Speed Dials, พาสเวิร์ด,ข้อมูลกรอกแบบฟอร์มมาใช้บน Vivaldi บน Android ได้ทันที

ท่านใดสนใจเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ Google Play ติดตั้งใช้งานได้กับ Android 5.0 ขึ้นไปครับ

ที่มา - Vivaldi blog, Android Central

Get latest news from Blognone

Comments

By: Ronny
iPhoneAndroid
on 5 May 2020 - 12:28 #1156951
Ronny's picture

โหลดมาใช้ ฟีเจอร์เยอะรู้สึกหน่วงๆ เลยลบไป