Tags:
Node Thumbnail

ปฏิเสธไม่ได้ว่า COVID-19 กลายเป็นตัวเร่ง (accelerator) หลาย ๆ การเปลี่ยนแปลงทั้งในแง่พฤติกรรมและธุรกิจ การทำธุรกรรมแบบ contactless ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดย Mastercard เปิดเผยว่าไตรมาสที่ผ่านมา มียอดการทำธุรกรรมแบบ contactless เพิ่มขึ้นถึง 40%

ซีอีโอ Mastercard มองว่าเทรนด์การใช้งาน contactless น่าจะยังคงอยู่ต่อไปเหมือนเดิมหลังจากผ่านวิกฤติโรคระบาดครั้งนี้ไปแล้วด้วยซ้ำ โดยตัวเลขนี้ของ Mastercard รวมการใช้งานทั้งผ่านสมาร์ทโฟน (Apple Pay / Google Pay / Samsung Pay) และบัตรเครดิตที่มี Tab & Go

ที่มา - CNBC

No Descriptionภาพจาก Mastercard

Get latest news from Blognone

Comments

By: ween
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 1 May 2020 - 16:32 #1156466
ween's picture

มันเป็นตัวเร่งอย่างดีสำหรับฝั่งลูกค้า ที่ไม่อยากให้คนอื่นมาจับบัตรของเราครับ แต่ในไทย หลายร้านค้าบอกเลย ว่าฝั่งผู้ขายต้องทั้งตัวเร่ง ตัวกระตุ้น และแรงผลักดันอย่างมาก คือผมไม่รู้ว่าพนักงานหน้าเคาท์เตอร์ กลัว ไม่เข้าใจ หรือใช้ความสามารถนี้ไม่เป็น เพราะน้อยมากที่จะร้านที่ยอมให้จ่ายแบบนี้ ทั้งที่เครื่อง EDC รับได้อยู่แล้ว และยังเอาเครื่อง EDC วางหลังเคาท์เตอร์ หบลหลืบเข้าซอกซ้อนมุม เหมือนว่าถ้าลูกค้าเห็นเครื่อง EDC แล้วจะเกิดเหตุร้ายกับองค์กร

ซึ่งผมเจอกับตัวมาเยอะมาก ที่ผู้ขายจะพยายามอิดออดไม่ให้ใช้ บ้างก็อ้างว่าเครื่องเสีย หนักหน่อยก็บอกกันตรงๆว่าทำไม่เป็น พอถามว่าทางร้านไม่เคยสอนเหรอก้ไม่ตอบ คนจริงหน้าเคาท์เตอร์ที่ตอบ ก็ตอบตรงๆเลย ว่าจำไม่ได้ หรือก้วิ่งไปตามหัวหน้ามากด แล้วก้ไม่เรียนรู้ด้วยนะ ปล่อยหัวหน้ากดไป แล้วตัวเองไม่มองไม่จำอีก