Tags:
Node Thumbnail

9to5Google ทำการแกะ APK ของแอป Google Pixel Buds เวอร์ชั่นล่าสุดบน Play Store แล้วค้นพบชุดโค้ดจำนวนหนึ่งที่อาจเป็นฟีเจอร์ใหม่ของ Pixel Buds ที่จะถูกเพิ่มมาในอนาคต นั่นคือฟีเจอร์ “attention alerts” ในโค้ดมีสตริงพูดถึงเสียงเด็กร้อง (key_baby_cry_switch_pref) สุนัขเห่า (key_dog_bark_switch_pref) หรือสัญญาณเตือนไฟไหม้จากเครื่องจับควัน (key_smoke_alarm_switch_pref) ซึ่งคาดว่าอาจเป็นฟีเจอร์ช่วยเตือนผู้ใช้ที่ใส่หูฟัง และเปิดเสียงดังจนไม่ได้ยินเสียงภายนอกที่เป็นอันตราย

ก่อนหน้านี้ Google เคยพูดถึงไอเดีย “ambient computing” ตอนเปิดตัว Pixel Buds รุ่นแรกเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วซึ่งไอเดียนี้ หมายถึงการที่ระบบของ Pixel Buds จะคอยทำงานอยู่เบื้องหลังตลอดเวลา เช่นคอยฟังเสียง “Hey, Google.” เพื่อเปิดใช้ Assistant หรือระบบ Adaptive Sound ปรับความดังของเสียงในหูฟังแข่งกับเสียงภายนอก แต่ฟีเจอร์เหล่านี้คงต้องมีได้รับอนุญาตจากผู้ใช้ก่อน ไม่งั้นอาจมีปัญหาเรื่องความเป็นส่วนตัวได้

ปัจจุบัน ฟีเจอร์ “attention alerts” ยังถูกระบุว่าเป็น “developer_features” ในโค้ดอยู่ และยังไม่มีข้อมูลว่า Google จะปล่อยฟีเจอร์นี้หรือไม่ และข้อมูลทั้งหมดของฟีเจอร์ ยังเป็นเพียงการคาดการณ์จากชุดโค้ดเท่านั้น

ที่มา - 9to5Google

Get latest news from Blognone

Comments

By: champjss
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 30 April 2020 - 13:03 #1156336
champjss's picture

นี่สินะ "หรูหราหมาเห่า"

By: Ronny
iPhoneAndroid
on 30 April 2020 - 23:56 #1156410
Ronny's picture

ตรวจเสียงระเอียดยิบ

By: raindrop
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 1 May 2020 - 15:23 #1156456

ฟีเจอร์ดีมีประโยชน์