Tags:
Node Thumbnail

WHO ถือเป็นองค์กรที่มีบทบาทสำคัญในช่วงวิกฤต COVID-19 ซึ่งการเป็นองค์กรสำคัญภายใต้วิกฤตนี้ทำให้มีความเสี่ยงที่จะถูกโจมตีทางไซเบอร์ตามมาพร้อม ๆ กัน

Bernado Mariano ซีไอโอของ WHO ระบุว่า ทางทีมงานความปลอดภัยของ WHO พบเห็นจำนวนความพยายามในการโจมตีทางไซเบอร์ต่อเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ WHO จำนวนมากมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคม และการโจมตีก็มีข้อสงสัยได้ว่าบางส่วนมาจากการกระทำของแฮกเกอร์ที่มีภาครัฐหนุนหลังด้วย ซึ่งเป้าหมายของแฮกเกอร์คือกลุ่มคนระดับสูงที่เป็นกุญแจสำคัญในการจัดการวิกฤต COVID-19 โดยทีมความปลอดภัยของ WHO ไม่เคยพบงานหนักระดับนี้มาก่อน

ผู้นำของ WHO ที่เป็นที่หมายปองในครั้งนี้มีหลายคน โดยคนที่เด่น ๆ ก็มี Tedros Adhanom Ghebreyesus ผู้อำนวยการใหญ่ หรือ Bruce Aylward นักการฑูตอาวุโสของ WHO ที่เป็นผู้นำทีมจัดการ COVID-19 ในจีน

Mariano ระบุว่า ก่อนหน้านี้ทาง WHO ได้รับคำเตือนที่มีข้อมูลจากข่าวกรองเรื่องภัยไซเบอร์จากอิสราเอล, สหภาพยุโรป, สหราชอาณาจักร และสวิตเซอร์แลนด์ รวมถึง Interpol และ Microsoft มาแล้ว โดยจากเดิมที่ WHO ได้รับคำเตือนภัยไซเบอร์ราวเดือนละครั้ง แต่ในเดือนเมษายนนี้ WHO ได้รับคำเตือนมาแล้วกว่า 8 ครั้ง

ที่มา - Bloomberg

No Description
ภาพจาก U.S. Mission Photo by Eric Bridiers / Flickr

Get latest news from Blognone

Comments

By: GodpingZ
Android
on 22 April 2020 - 11:37 #1155359
GodpingZ's picture

5555555

By: มายองเนสจัง
iPhone
on 22 April 2020 - 13:43 #1155374
มายองเนสจัง's picture

"ของแฮกเกอร์ที่มีภาครัฐหนุนหลัง" นี่เค้าเช็คยังไงอะ? แบบไอพีมาจากเพนตากอนงี้หรอ