Tags:
Node Thumbnail

ช่วงไวรัสระบาด หลายๆ คนอาจจะอยู่บ้าน ประชุมงานผ่านกล้อง จนเกือบผันตัวเองเป็นสตรีมเมอร์ไปแล้ว ซึ่งชาว Twitch ก็กำลังทำแบบนั้นจริงๆ เพราะตั้งแต่สิ้นเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา คนกว่า 5 ล้านคน สตรีมเกมไปแล้วกว่า 2 พันล้านชั่วโมง หรือคิดเป็น 230,000 ปีเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยอดผู้ชมในช่วงเดียวก็เพิ่มขึ้นจาก 1.1 ล้านคนในปีที่แล้ว เป็น 2.8 ล้านคนในปีนี้ และเป็นผู้ชมที่ดูเกมหลากหลาย ทั้งดุเดือดเลือดพล่านอย่าง Doom: Eternal ไปจนถึงเกมฟุตบอลอย่าง FIFA 20 และ เกมน่ารักๆ อย่าง Animal Crossing: New Horizons

No Description

ปีที่แล้ว Tiwtch พยายามเจาะกลุ่มคนดูกีฬา เพราะสำรวจกลุ่มคนดูแล้วพบว่าคนที่ชอบดูเกม ส่วนใหญ่ชอบดูกีฬาเช่นกัน และเมื่อมีวิกฤต COVID-19 ที่ทำให้การแข่งขันกีฬาถูกยกเลิก คนดูเลยหันมาดูกีฬาอีสปอร์ตกันมากขึ้น แม้แต่ช่องกีฬากระแสหลักในสหรัฐอย่าง ESPN2 ก็หันมาถ่ายทอดกีฬาอีสปอร์ตเช่นกัน

นอกจากนี้ฐานคนดูเกมของ Twitch ก็ยังเหนียวแน่น ล่าสุด Riot Games ผู้สร้าง League of Legends เปิดตัวเบต้าของเกม FPS แนวฮีโร่ชู้ตเตอร์เกมใหม่ Valorant ก็มียอดคนดูสตรีมเมอร์ทุกคนรวมกันถึง 34 ล้านชั่วโมงภายในวันเดียว และมีจำนวนคนดูสตรีมกว่าครึ่งล้านคนต่อวัน กลายเป็นเกมยอดนิยมบนแพลตฟอร์มไปโดยปริยาย

คงต้องมาติดตามกันต่อไปว่าหลังสถานการณ์กลับเป็นปกติ ช่องทางสตรีมมิ่งจะมีความนิยมเพิ่มขึ้นมากแค่ไหน หรือจะเป็นเพียงกระแสที่เพิ่มขึ้นมาชั่วคราวเพราะกีฬาถูกงด และผู้คนไม่มีอะไรทำเท่านั้น

ที่มา - Quartz

Get latest news from Blognone

Comments

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 20 April 2020 - 14:17 #1155130
Be1con's picture

นั่งดูสตรีม PVC เล่น Valorant แล้วเห็นแต่สแปมพวก !key !redeem !redeemkey !claim !claimkey เต็มไปหมด เฮ้อ...

อ้อ อย่าลืม YEP KEY ด้วย


Coder | Designer | Thinker | Blogger