Tags:
Node Thumbnail

หลังจากมีข่าวเกี่ยวกับช่องโหว่ด้านความปลอดภัยของ Zoom แอพประชุมทางไกลที่โด่งดังขึ้นมาในช่วงนี้ ทำให้ Zoom ประกาศหยุดออกฟีเจอร์ใหม่ 90 วันเพื่อมาโฟกัสกับการยกเครื่องและสะสางประเด็นด้านความปลอดภัยของแพลตฟอร์มตัวเอง

ผ่านมา 1 สัปดาห์หลังจากการประกาศดังกล่าว วันนี้ Eric S. Yuan ซีอีโอของ Zoom ได้โพสต์ถึงความคืบหน้าในประเด็นนี้ โดยเขาบอกว่า Zoom ได้จัดตั้งคณะผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัย (CISO Council) ที่ประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญจากหลายธุรกิจ เช่น ธนาคาร HSBC, NTT Data, Procore และ Ellie Mae โดยจะเข้ามาดูแลด้านความเป็นส่วนตัว, ความปลอดภัย และประเด็นด้านเทคโนโลยีต่างๆ

นอกจากนี้ยังประกาศตั้งคณะที่ปรึกษา (Advisory Board) ที่เป็นส่วนหนึ่งของ CISO Council ด้วย โดยมีคนจาก VMware, Netflix, Uber และ Electronic Arts เข้ามานั่งเป็นที่ปรึกษาให้กับ Eric โดยตรง

ยิ่งไปกว่านั้น Zoom ยังประกาศจ้าง Alex Stamos ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยที่มีชื่อเสียงมาเป็นที่ปรึกษาภายนอกให้ด้วย โดยปัจจุบัน Alex เป็นศาสตราจารย์วุฒิคุณ (Adjunct Professor) ให้กับสถาบัน Freeman-Spogli ของมหาวิทยาลัย Stanford และก่อนหน้านั้นเคยดำรงตำแหน่ง Chief Security Officer ที่ Facebook ด้วย

เมื่อ Zoom มีท่าทีเอาจริงกับการแก้ไขปัญหาแบบนี้ ก็ต้องคอยดูว่าจะสามารถเรียกความเชื่อมั่นจากบริษัทและหน่วยงานต่างๆ กลับมาได้หรือไม่ เช่นล่าสุดรัฐบาลไต้หวันสั่งห้ามหน่วยงานรัฐใช้ Zoom แล้ว

ที่มา - Zoom Blog

ภาพโดย Zoom

Get latest news from Blognone

Comments

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 8 April 2020 - 22:40 #1153914
McKay's picture

+1 ยิ่งเติบโตสูงเรื่องพวกนี้ยิ่งสำคัญครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: S38593
Windows PhoneAndroidWindows
on 9 April 2020 - 00:58 #1153926

ถือว่าตอบสนองเร็วมาหเลยนะ