Tags:
Node Thumbnail

ถ้ายังจำกันได้ ปี 2017 เราเห็นโครงการ เกมคอนโซลย้อนยุค Atari VCS ที่ใช้โมเดลระดมทุนผ่าน IndieGogo โดยมีกำหนดส่งมอบเครื่องตอนแรกคือปี 2018 แต่ก็เลื่อนมาหลายครั้ง จนล่าสุดคือกำหนดเดือนมีนาคม 2020 ก็ต้องเลื่อนอีกเพราะปัญหาไวรัสระบาด

หนึ่งในผู้ออกแบบสถาปัตยกรรมฮาร์ดแวร์ Atari VCS คือ Rob Wyatt ซึ่งเคยมีผลงานออกแบบฮาร์ดแวร์ Xbox รุ่นแรกสุด (ผ่านบริษัทของเขาคือ Tin Giant ที่ได้รับการว่าจ้างจาก Atari)

ล่าสุด Rob Wyatt ยื่นฟ้องบริษัท Atari ด้วยข้อหาไม่จ่ายเงินค่าจ้าง 262,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 8.6 ล้านบาท) ตามที่ตกลงไว้ และฟ้องเรียกค่าเสียหายที่ Atari อ้างว่าเครื่อง VCS ต้องล่าช้าเพราะการทำงานของ Tin Giant ล่าช้า

No Description

บริษัท Atari ในปัจจุบัน (Atari SA) เป็นบริษัทเกมสัญชาติฝรั่งเศส ที่ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับบริษัท Atari Corporation ในอดีต (ล้มละลายไปเมื่อปี 1996) ส่วนแบรนด์ Atari ก็ขายเปลี่ยนมือกันมาหลายทอด จนมาอยู่กับบริษัท Infogrames ของฝรั่งเศส ที่เปลี่ยนชื่อบริษัทมาเป็น Atari ในปี 2009

โครงการ Atari VCS ต้องการพัฒนาเกมคอนโซลที่ใช้ชิ้นส่วนฮาร์ดแวร์สมัยใหม่ ใช้ระบบปฏิบัติการลินุกซ์ โดยสัญญาว่าจะมีเกมคลาสสิคจาก Atari ในอดีตให้เล่นกว่า 100 เกม แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีเกมจากนักพัฒนารายอื่นให้เล่นด้วยหรือไม่

โครงการระดมทุนผ่าน IndieGogo ได้เงินไป 3 ล้านดอลลาร์ และยังมีอัพเดตความคืบหน้าผ่านหน้าเว็บ Indiegogo และเว็บไซต์โครงการอยู่เรื่อยๆ ส่วนตัวผลิตภัณฑ์จะส่งมอบได้จริงๆ หรือไม่ ต้องคอยติดตามกันต่อไป

ที่มา - Ars Technica

Get latest news from Blognone

Comments

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 6 April 2020 - 21:07 #1153619

ระดมทุนได้ตั้ง 3 ล้าน แต่ไม่จ่ายค่าตัวสองแสน เอิ่ม... พี่เอาเงินไปทำไรหมด อย่างน้อยก็น่าจะจ่ายบางงวดมั้ยอะ


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!